15 nước tham gia Tuần lễ lướt ván diều quốc tế tại Ninh Chữ

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/12/2022 | 2:01:49 PM

Có 70 vận động viên đến từ 15 nước như Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore... sẽ tham gia Tuần lễ lướt ván diều quốc tế tại Ninh Chữ (tỉnh Bình Thuận), góp phần kích cầu du lịch cho huyện Ninh Hải.

Nhiều vận động viên nước ngoài tham gia Festival ván diều Ninh Chữ 2019.
Nhiều vận động viên nước ngoài tham gia Festival ván diều Ninh Chữ 2019.

Sáng 12-12, tại trụ sở văn phòng đại diện Hội Nhà báo Việt Nam tại TP.HCM, UBND huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận công bố thông tin Tuần lễ lướt ván diều quốc tế và các sự kiện văn hóa du lịch Ninh Hải, Ninh Thuận năm 2022.

Sự kiện được diễn ra từ ngày 16 đến 25-12 với nhiều hoạt động, đặc biệt là Festival lướt ván diều quốc tế Sailing Bay Ninh Chữ.

Festival lướt ván diều quốc tế Sailing Bay Ninh Chữ sẽ diễn ra chiều 23-12, tại khu lướt ván diều Mỹ Hòa, xã Vĩnh Hải (huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận). Hoạt động này thu hút 70 vận động viên đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia như Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore…

Ông Nguyễn Văn Hòa - giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Thuận - lý giải lý do chọn tổ chức lễ hội lướt ván diều quốc tế tại khu lướt ván diều Mỹ Hòa vì bãi biển này có nhiều điều kiện thuận lợi, lượng gió ổn định quanh năm. Tỉnh Ninh Thuận cũng đã có quy hoạch tổng thể vùng biển Mỹ Hòa thành nơi tổ chức thường xuyên các hoạt động lướt ván diều.

Dịp này, ban tổ chức còn tổ chức chuỗi hoạt động như: giải đua thuyền trên Đầm Nại, giải bóng chuyền nữ bãi biển, giải việt dã chạy qua cung đường ven biển đẹp nhất của tỉnh và Việt Nam,  Lễ hội hoa mai vàng Vĩnh Hy giới thiệu loài hoa mai 8 cánh đặc trưng của tỉnh...

Bên cạnh đó, hằng đêm còn có chương trình nghệ thuật đường phố, văn hóa ẩm thực, lễ hội hóa trang… cùng sự tham gia biểu diễn của các văn nghệ sĩ như Trọng Tấn, Nguyễn Phi Hùng, Trương Thùy Dương, Vy Hoa, Ngô Thái Bảo...

Ông Trần Quốc Nam - chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận - cho biết lãnh đạo tỉnh chọn Ninh Hải là địa phương tổ chức thí điểm đầu tiên, để rút kinh nghiệm và triển khai tổ chức các hoạt động du lịch, văn hóa ở các địa phương khác trong thời gian tới, góp phần kích cầu du lịch.

Tuần lễ lướt ván diều quốc tế và các sự kiện văn hóa du lịch huyện Ninh Hải năm 2022 sẽ diễn ra tối 22-12, tại công viên biển Ninh Chữ.

(Theo TTO)

Các tin khác
Du khách đi tàu khám phá phong cảnh vịnh Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải, tỉnh Ninh Thuận).

Sở hữu nhiều bãi biển đẹp, những cánh đồng nho, muối bạt ngàn, những địa điểm đẹp vươn tầm thế giới tại Khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa, huyện Ninh Hải, đang là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn trên hành trình trải nghiệm, nghỉ dưỡng khi tới Ninh Thuận.

Tác giả và mẹ trong chuyến du lịch

Đây là chuyến đi du lịch mà một người thị lực 1/20 như tôi cảm thấy được thả lỏng nhất. Đó là những ghi chép chân thực nhất của tác giả Phương Anh Nguyễn về Mù Cang Chải.

Vận động viên tham gia Giải chạy Marathon “MU CANG CHAI ULTRA TRAIL” năm 2022.

Là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, những năm qua, huyện Mù Cang Chải không ngừng đổi mới, sáng tạo các hoạt động du lịch.

Đường lên xã Suối Giàng (Văn Chấn) hôm nay.

Sau gần 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX về nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân, đời sống của người dân vùng cao xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn đã được nâng lên rõ rệt; những hủ tục, lạc hậu dần được đẩy lùi, thay vào đó là nếp sống văn minh, tiên tiến và hiện đại phù hợp với thời đại công nghệ 4.0 nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa của đồng bào Mông nơi đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục