Lễ dâng hương và Lễ cúng tiệc tuần truyền thống tại Lễ hội Đền Đông Cuông

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/2/2023 | 4:54:32 PM

YênBái - Nằm trong khuôn khổ chương trình Lễ công bố Quyết định ghi danh "Lễ hội đền Đông Cuông, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái” vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và khai mạc Lễ hội đền Đông Cuông năm 2023, chiều nay – 1/2 (tức 11 tháng Giêng năm Quý Mão), tại khu đền chính Đền Đông Cuông, huyện Văn Yên, các đại biểu và nhân dân đã thực hiện nghi lễ dâng hương và Lễ cúng tiệc tuần truyền thống nhằm khấn cúng mời Mẫu, Thần Vệ quốc, chư vị thần linh về dự tiệc và kính báo cho phép mở hội.


Thủ nhang Đền Đông Cuông dâng hương lễ chiều.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Văn  Yên và đông đảo đại biểu, nhân dân, du khách thực hiện nghi lễ dâng hương.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Văn  Yên và đông đảo đại biểu, nhân dân, du khách thực hiện nghi lễ trong đền chính.

Thủ nhang Đền Đông Cuông thực hiện nghi lễ cúng Mẫu.

Du khách ghi lại khoảnh khắc tại Lễ hội.

Cùng thời gian, miếu Đức Ông bên Ghềnh Ngai (xã Tân Hợp) cũng tiến hành cúng kính báo, xin Đức Ông để tổ chức lễ hội đầu Xuân và lễ đón Vua Mẹ.

Nhóm PV YBĐT

Tags Lễ dâng hương Lễ cúng tiệc tuần Đền Đông Cuông

Các tin khác
Các trai bản, thôn nữ sẽ có dịp khoe tài với các điệu múa sênh tiền, múa khèn truyền thống...

Lễ hội Gầu Tào của người Mông trên "cao nguyên trắng Bắc Hà" vừa diễn ra trong những ngày đầu năm mới Quý Mão tại thôn Ngài Ma, xã Thải Giàng Phố, huyện Bắc Hà, Lào Cai.

Lễ rước nước trong ngày khai xuân chùa Tam Chúc.

Chùa Tam Chúc sẽ chính thức khai hội vào ngày mai (12 tháng Giêng, tức ngày 2.2). Dự kiến lượng du khách sẽ đông trong ngày này.

Toạ lạc bên bờ sông Hồng hiền hoà thuộc địa phận thôn Bến Đền, xã Đông Cuông, huyện Văn Yên, từ lâu, Đền Đông Cuông đã nổi danh là ngôi đền linh thiêng, tôn nghiêm, còn nguyên giá trị lịch sử và trở thành điểm đến của đông đảo du khách thập phương trong hành trình tâm linh cầu tài cầu lộc đầu xuân. Đây là nơi thờ chính Mẫu Đệ Nhị Thượng ngàn trong tục thờ Mẫu Tam phủ của người Việt, nơi lưu giữ được những giá trị văn hoá truyền thống trong đời sống tâm linh của người Tày Khao.

Các tiết mục ca nhạc đặc sắc được biểu diễn ở lễ hội.

Sau hai năm gián đoạn vì dịch COVID-19, năm nay, Lễ hội Lồng tồng Ba Bể lại được tổ chức và có thêm nhiều hoạt động mới gắn với việc quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục