Yên Bái - tín hiệu vui từ du lịch đầu xuân

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/2/2023 | 3:38:14 PM

YênBái - Với các hoạt động vui xuân đón tết phong phú, các địa phương đã thu hút đông đảo nhân dân địa phương cùng với du khách ngoại tỉnh tham gia các chuỗi hoạt động du lịch, lễ hội.

Từ mùng 2 tết, điểm du lịch Homestay suối khoáng Hướng Kim (thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn) - sản phẩm du lịch OCOP 3 sao của tỉnh luôn đông khách. Mặc dù vậy nhưng giá dịch vụ được niêm yết công khai, không tăng so với ngày thường. 



Ông Sa Văn Hướng - chủ cơ sở du lịch Homestay suối khoáng Hướng Kim cho biết: "Năm nay thời tiết thuận lợi, dịch bệnh được kiểm soát nên du khách đến tham quan, du lịch ở cơ sở của tôi khá đông. Lượng khách tắm khoáng tăng gấp 6 - 7 lần so với ngày thường, các phòng ở và bàn ăn luôn kín khách. Chúng tôi còn phải từ chối một số đoàn khách để đảm bảo chất lượng phục vụ chu đáo và tốt nhất. Sau 2 năm du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 thì khởi đầu của mùa du lịch năm nay rất suôn sẻ, hy vọng cả năm sẽ tiếp tục sôi động, rộn rã”. 
Dạo quanh một vài điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh cũng đều chung niềm vui - đông khách. Cơ bản các địa phương, cơ sở đều thực hiện tốt công tác phục vụ khách du lịch, không xảy ra các tai nạn, sự cố đáng tiếc. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông tại các khu, điểm du lịch được quan tâm, thực hiện sát sao, chặt chẽ. 



Để thu hút du khách dịp đầu năm mới, các địa phương đã chủ động làm mới sản phẩm du lịch, trang hoàng, chỉnh trang các khu, điểm du lịch và tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, làm nổi bật văn hóa đặc trưng của từng địa phương. 

Tiêu biểu như huyện Yên Bình tổ chức Lễ hội Lồng tồng, Lễ hội đền Thác Bà gắn với quảng bá du lịch hồ Thác Bà và các trải nghiệm văn hóa dân tộc, du lịch cộng đồng; huyện Văn Yên tổ chức Lễ hội đền Đông Cuông; huyện Mù Cang Chải với các hoạt động vui xuân vùng cao, Lễ hội hoa tớ dày... 


Ông Trịnh Thế Bình - Trưởng phòng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Mù Cang Chải cho biết: "Khi địa phương tổ chức khai mạc Lễ hội hoa tớ dày vào cuối tháng 12/2022 thì hoa tớ dày còn chưa nở nhưng đúng 27 tết, toàn bộ rừng hoa tớ dày nở rộ đã thu hút rất đông du khách, nhất là người trẻ đến thăm quan, chụp ảnh. Từ ngày 27 đến mùng 6 tết, địa phương đã đón trên 6.000 lượt khách; tháng 1/2023 đón khoảng 19.000 lượt. Đây là khởi đầu khá thuận lợi cho mục tiêu du lịch năm 2023 là đón 300.000 lượt khách, doanh thu đạt 300 tỷ đồng của huyện”. 



Cùng sự chủ động chuẩn bị và tổ chức nhiều sự kiện có quy mô lớn của địa phương, sự đồng hành của doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ đã tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, thúc đẩy nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm, tham quan của du khách trong dịp đầu năm. 

Nắm bắt sự bứt phá của du lịch sau thời gian "đóng băng”, anh Hoàng Duy Kiên đã gấp rút hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, dịch vụ để mở cửa quán cà phê có tên Rock-King Coffee tại phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ trước dịp năm mới.Đây là quán cà phê đầu tiên trên địa bàn tỉnh tạo được một không gian mở với chỗ ngồi được lồng ghép bên trong hồ cá koi độc đáo ở giữa sân ngoài trời với 2 tấn cá, có tổng giá trị đầu tư trên 6 tỷ đồng. 



Hay Khu du lịch Suối khoáng nóng Trạm Tấu đã xây dựng thêm điểm check-in và tổ chức các đêm văn hóa bản sắc phục vụ du khách. 

Nhiều cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ phục vụ khách đã chủ động thực hiện nghiêm túc việc bình ổn giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, không để xảy ra các hiện tượng tiêu cực, tạo được ấn tượng đối với du khách.



Với các hoạt động vui xuân đón tết phong phú, các địa phương đã thu hút đông đảo nhân dân địa phương cùng với du khách ngoại tỉnh tham gia các chuỗi hoạt động du lịch, lễ hội. Số lượng khách du lịch tết Quý Mão trên địa bàn tỉnh ước đạt 50.000 lượt, khách lưu trú đạt khoảng 18.000 lượt, doanh thu ước đạt 42 tỷ đồng. Dân gian có câu "Đầu xuôi đuôi lọt” - một khởi đầu suôn sẻ sẽ là tiền đề thuận lợi để ngành du lịch tỉnh Yên Bái đạt mục tiêu kế hoạch đã đề ra.

Hoài Anh
Đồ họa: Thành Trung

Tags Yên Bái du lịch đầu xuân Homestay OCOP an ninh trật tự vệ sinh môi trường vệ sinh an toàn thực phẩm an toàn giao thông lễ hội

Các tin khác
Hải Phòng tổ chức lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2023 để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách và nhân dân

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Khu đô thị Bắc sông Cấm (sức chứa 18.000 người), bắn pháo hoa cả tầm cao và tầm thấp.

Đua mô tô nước jeski trên hồ Thác Bà

Từ ngày 24/4 - 1/5, huyện Yên Bình sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động Ngày hội văn hóa, thể thao “Âm vang hồ Thác Bà” và khởi động các hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước năm 2024 đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Người dân địa phương thực hiện nghi thức dâng hương miếu Ông, miếu Bà trong Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2023

Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai hàng năm là nơi giao lưu, gặp gỡ, bảo tồn những nét đẹp văn hóa dân gian đặc sắc riêng có của đồng bào các dân tộc thiểu số và quảng bá thu hút du khách đến với Hà Giang.

Các tiết mục văn nghệ mang đậm sắc màu văn hóa xứ Nghệ tại lễ hội.

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục