Khai mạc "Lễ hội đền Hùng - Tuần văn hóa du lịch đất Tổ 2023"

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/4/2023 | 7:40:36 AM

Lễ hội đền Hùng - Tuần văn hóa du lịch đất Tổ 2023 vừa khai mạc với những nét văn hóa mà du khách có thể trải nghiệm.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt nhằm tôn vinh giá trị tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương; đồng thời giới thiệu 15 loại hình di sản văn hóa phi vật thể đã được UNESCO ghi danh của 13 tỉnh, thành phố
Chương trình nghệ thuật đặc biệt nhằm tôn vinh giá trị tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương; đồng thời giới thiệu 15 loại hình di sản văn hóa phi vật thể đã được UNESCO ghi danh của 13 tỉnh, thành phố

Tối 21/4, tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, đã khai mạc "Lễ hội đền Hùng - Tuần văn hóa du lịch đất Tổ 2023", Kỷ niệm 20 năm công ước 2003 của UNESCO và Liên hoan di sản văn hóa phi vật thể Việt Nam được UNESCO ghi danh. Đến dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định, Lễ hội Đền Hùng - Giỗ Tổ Hùng Vương thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn" và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc.

Phó Thủ tướng biểu dương ngành văn hoá, các tỉnh/thành trong bảo tồn và phát huy giá trị 15 di sản văn hoá phi vật thể/ được UNESCO ghi danh.

Sau lễ khai mạc, là chương trình nghệ thuật đặc biệt "Linh thiêng nguồn cội - Đất Tổ Hùng Vương" với sự tham gia của 400 nghệ sĩ, nghệ nhân... của 13 tỉnh thành với các di sản, như hát xoan Phú Thọ, ca trù, quan họ, ví dặm Nghệ tĩnh...

Lễ hội diễn ra đến ngày 29/4.

(Theo VTV)

Các tin khác
Lễ hội Gầu Tào - một trong những hoạt động được huyện Trạm Tấu tổ chức nhằm bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và phát triển du lịch.

Xác định du lịch là một trong những ngành có tiềm năng, cơ hội để phát triển trở thành ngành kinh tế quan trọng trong cơ cấu kinh tế, thời gian qua, huyện Trạm Tấu nỗ lực đổi mới các hoạt động du lịch ngày càng sôi động, đa sắc, khác biệt, có chất lượng, thân thiện với môi trường, hướng tới xây dựng nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn với thương hiệu “Trạm Tấu ấm áp suối nguồn, bát ngát biển mây”.

Vẻ đẹp của những rừng hoa tớ dày hứa hẹn cảm xúc trải nghiệm khó quên dành cho mỗi du khách đến với Mù Cang Chải.

Khôi phục và đẩy mạnh hoạt động du lịch sau dịch Covid-19, tỉnh Yên Bái nỗ lực duy trì, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch đồng thời chú trọng phát triển sản phẩm du lịch mới.

Hoạt động đua xuồng hơi trên hồ Thác Bà.

Nhằm tạo khí thế vui tươi phấn khởi cho nhân dân và du khách thập phương, trong những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2023 huyện Yên Bình sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc, hấp dẫn với chủ đề: “Âm vang hồ Thác”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục