Ngôi làng đẹp như tranh vẽ chỉ có duy nhất một con đường

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/4/2023 | 2:22:35 PM

Làng Suloszowa ở Ba Lan với khoảng 6.000 cư dân đang trở nên nổi tiếng khắp thế giới với cách bố trí không gian sống khác lạ.

Làng Suloszowa hiện lên như một bức tranh khi nhìn từ trên cao.
Làng Suloszowa hiện lên như một bức tranh khi nhìn từ trên cao.

Suloszowa đã tồn tại nhiều năm nay, nhưng gần đây mới bắt đầu thu hút sự chú ý, sau khi những bức ảnh và video ghi lại toàn cảnh ngôi làng nhỏ nay xuất hiện trên mạng xã hội. Hàng triệu người trên khắp thế giới đã bị mê hoặc bởi cách bố trí nhà cửa khác lạ ở miền quê này. 

Theo đó, hàng trăm ngôi nhà nằm san sát dọc theo con đường độc đáo của làng, chạy thẳng giữa những cánh đồng xa tít tắp. Tất cả 5.819 dân làng – theo dữ liệu điều tra dân số năm 2017 – cùng chung sống trên con phố trải dài hơn 9 km này.

Những bức ảnh chụp từ trên không về Suloszowa đã khiến người xem ấn tượng vì ngôi làng này được bao quanh tứ phía bởi màu xanh của những mảnh đất nông nghiệp, cũng như việc mọi người chỉ xây nhà dọc theo con đường chính, thay vì mở rộng ra bên ngoài.

Theo truyền thông Ba Lan, đó chỉ là một ngôi làng điển hình ở quốc gia Trung Âu này. Rõ ràng, việc chỉ có một con đường duy nhất chạy qua một ngôi làng không phải là điều lạ thường, song góc nhìn từ trên không đã khiến nó trở nên ấn tượng hơn.



Dù vậy, hình ảnh ngôi làng mọc lên giữa bạt ngàn cánh đồng xanh mát như vậy chắc chắn không phải là điều mà mọi người sẽ bắt gặp hàng ngày.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Có 69.000 lượt du khách, trong đó có trên 3.400 lượt du khách quốc tế đến thị xã Nghĩa Lộ trong 3 tháng đầu năm 2023.

Quyết liệt, quyết tâm và nỗ lực ngay từ tháng đầu, quý đầu của năm 2023, thị xã Nghĩa Lộ chú trọng triển khai đồng bộ các giải pháp để tổ chức thực hiện hiệu quả hoạt động sản xuất nông - lâm nghiệp, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ và du lịch, tạo đà quan trọng và thúc đẩy hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm.

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đây là thời gian nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi, thư giãn, giải trí tăng cao. Chủ động các điều kiện đón du khách, Yên Bình sẽ tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao "Âm vang hồ Thác Bà" khởi động các hoạt động vui chơi giải trí dưới nước, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Lần đầu tiên lễ hội khinh khí cầu quốc tế 2023 diễn ra tại Bình Định nên thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách đến xem.

Từ ngày 25/4 đến 5/5, du khách tới Bình Định sẽ có cơ hội trải nghiệm bay, ngắm nhìn ngày hội khinh khí cầu rực rỡ sắc màu.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày (từ 29/4 đến 3/5). Dự kiến sẽ có đông du khách đến tham quan, lưu trú tại Khu du lịch cộng đồng bản Háng Sung, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải. Bởi vậy, thời điểm này, các hộ làm du lịch cộng đồng tại đây đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để đón khách. Nhiều cơ sở lưu trú ở đây đã kín khách đặt trong cả 5 ngày nghỉ lễ tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục