Du lịch và điện ảnh "bắt tay" thu hút du khách

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/6/2023 | 7:41:33 AM

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Chương trình Liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023 sẽ diễn ra tại Khánh Hòa từ ngày 16 - 18/6.

Bãi biển Nha Trang (Khánh Hòa) trong ngày hội thả diều nghệ thuật tại Festival biển Nha Trang.
Bãi biển Nha Trang (Khánh Hòa) trong ngày hội thả diều nghệ thuật tại Festival biển Nha Trang.

Đây là chương trình do Bộ phối hợp với tỉnh Khánh Hòa tổ chức nhằm tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp với nhà hoạt động điện ảnh và địa phương, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam nói chung và danh lam thắng cảnh, tiềm năng kinh tế của tỉnh Khánh Hòa nói riêng. Đây cũng là cơ hội tốt nhằm thúc đẩy mô hình hợp tác công - tư, thông qua điện ảnh để phát triển du lịch, thương hiệu Việt Nam, thu hút khách du lịch trong nước, quốc tế đến với nước ta.

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như: Triển lãm ảnh "Không gian giới thiệu du lịch qua những thước phim" và "Khánh Hòa - Điểm đến của bạn"; Chiếu phim "Dấu ấn Khánh Hòa qua điện ảnh"; Diễn đàn "Du lịch và Điện ảnh Việt Nam - Liên kết vươn xa, tạo đà cất cánh"; gala dinner; chương trình tham quan du lịch "Trải nghiệm để sáng tác"; Hội nghị xúc tiến đầu tư và phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2023; sự kiện thảm đỏ; đại nhạc hội "Đôi cánh diệu kỳ"…

Điểm nhấn chính của chương trình là Diễn đàn "Du lịch và Điện ảnh Việt Nam - Liên kết vươn xa, tạo đà cất cánh" và Hội nghị quốc tế xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2023. Đây là hai hoạt động trọng tâm với vai trò cầu nối làm nên sự liên kết giữa du lịch và điện ảnh với quảng bá thương hiệu Việt, mở rộng hợp tác quốc tế.

Đặc biệt, đại nhạc hội "Đôi cánh diệu kỳ" sẽ được trường thuật trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam. Đây được coi là hoạt động tượng trưng cho mong ước, khát vọng mang vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến với đông đảo du khách trong nước, bạn bè quốc tế thông qua điện ảnh - du lịch. 

Đây là phương pháp mạnh mẽ nhất nhằm tuyên truyền cho các thương hiệu của Việt Nam trong đó có các thương hiệu về du lịch. Dựa trên sự phát triển và lan tỏa của điện ảnh ra thế giới, việc kết hợp diện ảnh với du lịch sẽ góp phần tích cực thu hút nhiều du khách đến nước ta. Qua phim ảnh, du khách quốc tế sẽ biết đến Việt Nam - một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn...

TT

Các tin khác
Nghề đan rọ tôm tạo thu nhập ổn định cho người dân xã Phúc An.

Huyện Yên Bình sẽ nâng cấp các làng nghề hiện có và hình thành các làng nghề mới, tạo sinh kế bền vững cho người dân. Cùng với đó, đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động du lịch theo chiều sâu như: du lịch văn hóa cộng đồng, văn hóa tâm linh, du lịch nông nghiệp, trải nghiệm, homestay, vui chơi, giải trí, sinh thái…

Homestay nhà sàn truyền thống của anh Tăng Viết Dũng, thôn Nậm Chắn, xã Lâm Thượng.

Lâm Thượng là xã trọng điểm trong Đề án phát triển du lịch của huyện Lục Yên giai đoạn 2021 - 2025. Các sản phẩm du lịch của xã đang dần hoàn thiện, mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc Tày địa phương và bước đầu đã quảng bá nét đẹp văn hóa, cảnh quan, nông sản đặc sản... góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập, tạo việc làm cho người dân.

Màn trình diễn của đội Canada

Với chủ đề “Tình yêu không biên giới”, đêm thi thứ hai của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2023 đã đưa du khách trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc tình yêu, từ những màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn cho đến các tiết mục nghệ thuật thú vị đến từ các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế.

Huyện Yên Bình sở hữu vùng hồ thủy điện Thác Bà, là 1 trong 3 hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, được ví như “vịnh Hạ Long trên núi” của vùng Tây Bắc. (Ảnh: Thanh Miền)

Là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, huyện Yên Bình (Yên Bái) đang nỗ lực phấn đấu, từng bước đưa ngành du lịch phát triển bền vững, trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn phù hợp với chiến lược phát triển của tỉnh Yên Bái cũng như quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia hồ Thác Bà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục