Du khách cần tìm hiểu kỹ các gói du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/8/2023 | 4:24:40 PM

YênBái - Dự báo, lượng khách du lịch sẽ tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Do đó, các đơn vị liên quan cần khuyến cáo khách du lịch nhằm đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp khi sử dụng các dịch vụ du lịch.

Khuyến cáo du khách tìm hiểu kỹ các gói du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Khuyến cáo du khách tìm hiểu kỹ các gói du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản số 352/TTr-DL đề nghị Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và một số đơn vị chức năng tăng cường tuyên truyền, thông tin khuyến cáo khách du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Cụ thể, du khách cần tìm hiểu kỹ các thông tin về các gói du lịch, đặc biệt là những chương trình du lịch, phòng khách sạn có mức giá rẻ hơn bình thường. Du khách lựa chọn các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch đảm bảo điều kiện theo quy định pháp luật như: có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, quốc tế, Quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch, văn bản thông báo kết quả kiểm tra điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ của cơ sở lưu trú du lịch được cấp bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền…

Du khách nên chủ động xác nhận lại các thông tin trong hợp đồng du lịch (xác nhận đặt phòng, chất lượng, giá dịch vụ, thời gian, chương trình du lịch, hướng dẫn viên du lịch; cơ sở vật chất đối với cơ sở lưu trú du lịch...); tìm hiểu thông tin của các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch tại website: http://csdl.vietnamtourism.gov.vn.

Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng lưu ý một số hành vi vi phạm để khách du lịch chủ động phòng ngừa như: Kinh doanh du lịch khi không đủ điều kiện kinh doanh; không có giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, quốc tế hoặc không bảo đảm điều kiện kinh doanh trong quá trình hoạt động; phân biệt đối xử với khách du lịch, tranh giành khách du lịch, nài ép khách du lịch mua hàng hóa, dịch vụ. Du khách cũng cần lưu ý các hành vi quảng cáo không đúng loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền công nhận; quảng cáo về loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận.

Văn bản cũng nêu rõ: Khi phát hiện hành vi vi phạm, đề nghị các tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin kịp thời cho Sở Du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tại các địa phương và Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch qua đường dây nóng của Thanh tra Bộ (tiếp nhận phản ánh, khiếu nại, tố cáo trong giờ hành chính qua số điện thoại cố định: 024.39437610 - 0904.342.536; email: duongdaynong@bvhttdl.gov.vn; tiếp nhận, phản ánh, khiếu nại, tố cáo 24/24 giờ).

MỘT SỐ TOUR DU LỊCH HẤP DẪN TẠI YÊN BÁI DỊP 2/9/2023

1.Tour Mù Cang Chải - Nghĩa Lộ

Chương trình du lịch Mù Cang Chải dịp lễ 2/9/2023 đưa du khách đến với những cánh đồng lúa chín vàng ươm là các ruộng bậc thang nằm trên các triền núi của vùng cao Mù Cang Chải. Đến với Chế Cu Nha, Dế Xu Phìn, La Pán Tẩn, Tú Lệ du khách không khỏi trầm trồ với vẻ đẹp của một màu vàng lúa chín. Ngoài ra, đến với Suối Giàng, du khách được tận mắt ngắm nhìn những cây chè cổ thụ xanh ngát. Hành trình để lại cho khách du lịch những bức ảnh đẹp, những kỷ niệm đẹp. Hãy tham gia chương trình du lịch Mù Cang Chải dịp lễ 2/9/2023.

2. Suối Giàng Authentic homestay: Giảm 20%

- Địa chỉ: Xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, Yên Bái

- Mức giá trung bình: Khoảng 200.000 đồng/phòng/đêm

Về cơ bản, Suối Giàng Authentic homestay vẫn giữ được nét văn hóa nhờ thiết kế nhà sàn và nằm ngay ở vị trí rất đặc trưng. Tới đây, du khách sẽ được đắm mình trong vẻ đẹp mộc mạc cùng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Tuy nhiên, đây chỉ là 1 homestay bình dân nên tiện nghi vẫn còn khá thiếu thốn.

3. Vu Linh Farmstay: Giảm tới 54%

- Địa chỉ: Xã Vũ Linh, huyện Yên Bình, Yên Bái

- Mức giá trung bình: Khoảng 320.000 đồng/phòng/đêm

 Ưu điểm lớn nhất ở Vu Linh Farmstay có lẽ là khung cảnh núi non, thiên nhiên hữu tình. Tới đây, du khách sẽ có cảm giác tách biệt hoàn toàn với những xô bồ của cuộc sống thường nhật để tận hưởng trọn vẹn dịp nghỉ lễ. Song, nếu muốn đi chơi tại các điểm du lịch thì hãy nhớ lên kế hoạch thật kĩ để hạn chế tối đa quãng đường di chuyển, giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo sức khỏe!

4. Pơ Mu homestay: Giảm 20%

- Địa chỉ: Pú Trạng, Nghĩa Lộ, Yên Bái

- Mức giá trung bình: Khoảng 650.000 đồng/phòng/đêm

Pơ Mu sẽ là 1 điểm lưu trú nằm ở vị trí thuận lợi hơn so với 2 homestay kể trên. Ngoài ra, các dịch vụ và mức độ tiện nghi ở đây cũng được đánh giá tốt hơn nên có vẻ sẽ là 1 sự lựa chọn lý tưởng cho bạn. 

5. Xòe homestay Trạm Tấu:

- Địa chỉ: Xã Hát Lừu, Trạm Tấu, Yên Bái

- Mức giá trung bình: Khoảng từ 900.000 đồng/phòng/đêm

Không chỉ sở hữu view đẹp, chất lượng phòng lý tưởng, ở Xòe homestay Trạm Tấu cũng có khá nhiều hoạt động thú vị để du khách tham gia. Bởi lẽ đó, trong dịp nghỉ lễ 2/9, tính đến thời điểm hiện tại, phòng ở Xòe homestay Trạm Tấu cũng không còn nhiều.

Thủy Thanh (BT-dangcongsan.vn)

Các tin khác
Festival Khèn Mông với chủ đề

Trong thời gian từ tháng 9 đến tháng 10, tỉnh Yên Bái dự kiến sẽ tổ chức 3 sự kiện văn hóa, du lịch lớn. Đó là Lễ hội Văn hóa, du lịch Mường Lò và Ngày hội văn hóa các dân tộc Yên Bái năm 2023; Lễ hội Trà Shan tuyết; Festival trình diễn khèn Mông và công bố Quyết định đưa Nghệ thuật khèn của người Mông 3 huyện phía Tây vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia được tổ chức với quy mô cấp tỉnh.

Suối Bang là địa danh nổi tiếng ở Quảng Bình

Tại buổi lễ ra mắt Khu nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang Onsen spa & resort, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao chứng nhận cho suối Bang, suối có độ sôi cao nhất Việt Nam.

Một nhà vệ sinh công cộng vừa xây dựng hoàn thành ở bờ bắc sông Hương.

Nhiều du khách bất ngờ và trầm trồ với việc thành phố Huế xây dựng và sắp đưa vào hoạt động hệ thống nhà vệ sinh công cộng chuẩn “5 sao” ở bờ bắc sông Hương.

Định hướng quy hoạch.

Ngày 11/8, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội phối hợp đơn vị tư vấn tổ chức hội thảo lấy ý kiến về phương án phát triển thị xã Sơn Tây và các huyện: Ba Vì, Phúc Thọ, Đan Phượng nhằm tích hợp vào Quy hoạch Thủ đô Hà Nội, thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục