Cúc Phương được vinh danh là vườn quốc gia hàng đầu châu Á

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/9/2023 | 2:53:47 PM

Đây là lần thứ năm liên tiếp vườn quốc gia Cúc Phương được vinh danh là vườn quốc gia hàng đầu châu Á.

Cây cổ thụ tại vườn quốc gia Cúc Phương. Ảnh: VQG Cúc Phương cung cấp
Cây cổ thụ tại vườn quốc gia Cúc Phương. Ảnh: VQG Cúc Phương cung cấp

Vừa qua, tại lễ trao giải của tổ chức uy tín World Travel Awards (WTA) lần thứ 30 tại TP.HCM, vườn quốc gia (VQG) Cúc Phương đã được vinh danh là VQG hàng đầu châu Á trong năm 2023.

Đây là lần thứ năm liên tiếp (2019, 2020, 2021, 2022, và 2023) VQG Cúc Phương giữ được danh hiệu cao quý này.

Ông Nguyễn Văn Chính, Giám đốc VQG Cúc Phương cho biết: "Hiện nay, VQG Cúc Phương đang sở hữu hệ sinh thái đa dạng sinh học với nhiều loại động, thực vật quý hiếm có tên trong Sách đỏ Việt Nam.

Đơn cử như đối với thực vật, VQG cho biết có 57 loài được ghi trong Sách đỏ Việt Nam năm 2007 và Sách đỏ IUCN năm 2020... Động vật có 73 loài có tên trong Sách đỏ Việt Nam và Danh mục IUCN 2020, ba loài đặc hữu là sóc bụng đỏ đuôi hoe, cá niết Cúc Phương và thằn lằn tai Cúc Phương.

"Chúng tôi cam kết tiếp tục bảo tồn vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo của VQG Cúc Phương, sánh vai cùng các vườn quốc gia danh giá trong khu vực châu Á, đồng thời tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại VQG Cúc Phương" - ông Chính nói.

World Travel Awards là một trong những giải thưởng hàng đầu trong ngành du lịch trên toàn cầu. Giải thưởng này nhằm tôn vinh các địa điểm du lịch xuất sắc và góp phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển bền vững.

(Theo PLO)

Các tin khác
Đoàn rước trong lễ hội Cầu Trăng ở Hà Giang. (Nguồn: Đài Phát Thanh, Truyền hình tỉnh Hà Giang)

Lễ hội Cầu Trăng của người Tày ở Hà Giang diễn ra vào Rằm tháng Tám Âm lịch hằng năm, với ý nghĩa cầu mùa màng bội thu, mưa thuận gió hòa, bình an và nhiều may mắn cho dân bản.

Các gian hàng giới thiệu món ăn dân tộc, sản phẩm đặc trưng trong Lễ hội truyền thống “Sắc màu văn hoá” các dân tộc xã Phong Dụ Thượng.

Khai thác tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hệ sinh thái phong phú, độc đáo cùng bản sắc văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào dân tộc, xã vùng cao Phong Dụ Thượng (Văn Yên) đang nỗ lực đưa du lịch phát triển theo hướng làm sinh kế mới cho người dân.

Diễn viên quần chúng tích cực tập luyện sẵn sàng chuẩn bị cho Lễ hội.

Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò và Ngày hội Văn hoá các dân tộc Yên Bái sẽ tổ chức 30 hoạt động để thu hút khách du lịch, trong đó, 14 hoạt động tại các xã, phường; 16 hoạt động được tổ chức cấp thị xã. Lễ hội sẽ khai mạc vào 20h tối 30/9/2023 tại Sân vận động thị xã Nghĩa Lộ.

Chiều 10/9, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò năm 2023. Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh và thị xã Nghĩa Lộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục