Trạm Tấu khai mạc Giải Leo núi “Bước chân trên mây” và Ngày hội văn hóa các dân tộc năm 2023

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/9/2023 | 9:40:04 PM

YênBái - Tối 29/9, UBND huyện Trạm Tấu tổ chức khai mạc Giải leo núi “Bước chân trên mây” chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù và Ngày hội văn hóa các dân tộc năm 2023.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND huyện Trạm Tấu - Vũ Lê Chung Anh nhấn mạnh: Nhằm phát huy giá trị và khai thác có hiệu quả tiềm năng và thế mạnh về du lịch, UBND huyện phối hợp với Báo Pháp luật Việt Nam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Du lịch Hưng Việt tổ chức Giải leo núi "Bước chân trên mây” chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù lần thứ nhất, nhằm quảng bá hình ảnh đẹp, điểm du lịch độc đáo của Trạm Tấu đến đông đảo du khách trong và ngoài nước; thu hút các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đầu tư và tham gia các hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch...


Lãnh đạo Báo Yên Bái, Báo Pháp luật Việt Nam cùng các đại biểu dự khai mạc Lễ hội.

Cũng thông qua giải leo núi lần đầu tổ chức, huyện Trạm Tấu kỳ vọng và tin tưởng đây là một sự khởi đầu, là một trong những yếu tố quan trọng xây dựng nền tảng vững chắc để phát triển du lịch với chủ đề "Trạm Tấu - Điểm đến an toàn, thân thiện, bản sắc, hấp dẫn, ấn tượng" góp phần quan trọng phát triển kinh tế- xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện.

Để tiếp tục gìn giữ, phát triển du lịch gắn với bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong những năm tiếp theo, cấp ủy, chính quyền huyện Trạm Tấu luôn cầu thị và mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, chia sẻ, sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái; lãnh đạo Ban biên tập Báo Pháp Luật Việt Nam, các doanh nghiệp, các nhà tài trợ, đơn vị lữ hành; các cơ quan truyền thông, báo chí trung ương và địa phương; cộng đồng doanh nghiệp; sự đồng thuận, đồng lòng của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện. 

Giải leo núi "Bước chân trên mây” chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù - một trong những địa điểm săn mây lý tưởng được tổ chức ở quy mô cấp huyện mở rộng, có sự tham gia của trên 100 vận động viên là phóng viên các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh. Cự ly thi đấu: leo núi gần 10 km đường dốc tự nhiên, xuất phát từ chòm Cang Chi Khúa, thôn Sáng Pao, xã Xà Hồ sáng ngày 30/9 lên đích là đỉnh núi Tà Chì Nhù ở độ cao 2.979 m so với mực nước biển vào 16h00 cùng ngày.


Chương trình văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa chào mừng khai mạc Lễ hội.

Cùng với hoạt động leo núi, trong dịp này, huyện Trạm Tấu sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động gồm: Ngày hội văn hóa các dân tộc; trình diễn trang phục dân tộc huyện Trạm Tấu; gian hàng sản phẩm nông sản địa phương của 12 xã, thị trấn; trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống; không gian văn hóa các dân tộc; các hoạt động trình diễn kỹ thuật làm khèn Mông; thi đấu và giao lưu các môn thể thao dân tộc....

Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Trạm Tấu năm 2023 là dịp để các nghệ nhân, diễn viên nghệ thuật quần chúng, vận động viên các môn thể thao truyền thống giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm; phát hiện, bồi dưỡng các hạt nhân văn nghệ, vận động viên thể thao tiêu biểu, xuất sắc tham gia các Hội thi, hội diễn các cấp.

Thanh Chi

Tags Yên Bái Trạm Tấu Giải Leo núi “Bước chân trên mây” Tà Chì Nhù Tà Xùa

Các tin khác

Các hoạt động nằm trong Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch và công bố Quyết định công nhận khu du lịch quốc gia Mộc Châu sẽ diễn ra từ ngày 17-19/5/2024 tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Tổ chức điều tra tài nguyên du lịch nhằm hướng đến hình thành hệ thống cơ sở dữ liệu tài nguyên du lịch

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định số 1177/QĐ-BVHTTDL về Kế hoạch tổng thể tổ chức điều tra tài nguyên du lịch.

Tuyến đường đi bộ dài nhất thế giới bắt đầu từ thị trấn L'Agulhas (Nam Phi) đến thành phố Magadan (Nga)

Cung đường có thể đi bộ dài nhất thế giới xuất phát từ điểm cực nam của châu Phi đến vùng cực bắc nước Nga với tổng chiều dài 22.387km.

Du khách trải nghiệm tắm khoáng nóng tại huyện Trạm Tấu.

Tuy là huyện vùng cao đặc biệt khó khăn nhưng với thế mạnh trên 94% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số với nhiều nét văn hóa truyền thống phong phú, đặc sắc riêng có, Trạm Tấu đã chú trọng phát triển văn hóa bản địa góp phần giúp huyện hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục