Lễ hội Tản Viên Sơn Thánh năm 2024

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/1/2024 | 2:54:14 PM

Lễ khai hội Tản Viên Sơn Thánh năm 2024 sẽ được tổ chức chính lễ vào ngày 23-2-2024 tại di tích lịch sử văn hóa đền Hạ (xã Minh Quang, huyện Ba Vì).

Lễ hội Tản Viên Sơn Thánh được tổ chức hàng năm đã trở thành một nét sinh hoạt văn hóa tinh thần đối với người dân địa phương.
Lễ hội Tản Viên Sơn Thánh được tổ chức hàng năm đã trở thành một nét sinh hoạt văn hóa tinh thần đối với người dân địa phương.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn phục vụ người dân trên địa bàn huyện và du khách thập phương. Cụ thể, ở phần lễ, ngày 13 tháng Giêng sẽ tổ chức rước nước từ sông Đà về đền Hạ, dâng hương tại các di tích: đền Thượng, đền Bác Hồ, đỉnh Mẫu (xã Ba Vì), đền Trung, chùa Tản Viên (xã Minh Quang) và tế thỉnh Đức Thánh tại đền Hạ. Trong khi đó, chính lễ là 14 tháng Giêng tổ chức dâng lễ (không tổ chức rước kiệu lễ).

Ở phần hội sẽ tổ chức các giải thi đấu TDTT, văn hóa văn nghệ và các trò chơi dân gian truyền thống từ 13h - 22h các ngày 22 và 23-2. Đặc biệt, UBND huyện Ba Vì quyết định tổ chức Lễ hội Tản Viên Sơn Thánh Xuân Giáp Thìn cùng với khai trương Du lịch huyện Ba Vì năm 2024 ngay từ đầu năm mới, nhằm góp phần giới thiệu và quảng bá các sản phẩm du lịch của huyện về sinh thái - nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa - tâm linh, du lịch nông nghiệp, nông thôn và cộng đồng.

Lễ hội Tản Viên Sơn Thánh được tổ chức hàng năm đã trở thành một nét sinh hoạt văn hóa tinh thần đối với người dân địa phương. Lễ tưởng niệm nhằm tri ân công đức của Đức Thánh Tản Viên Sơn - vị thần đứng đầu hàng Tứ bất tử trong thần điện Việt - qua đó góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của cha ông để lại, từng bước phục dựng có chọn lọc các nghi thức lễ hội truyền thống, đáp ứng nhu cầu văn hóa, tín ngưỡng của nhân dân địa phương và phát triển kinh tế - xã hội của huyện Ba Vì.

(Theo ANTĐ)

Các tin khác
Em nhỏ tham gia Lễ hội câu cá trên băng Hwacheon Sancheoneo, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc, ngày 6/1/2024.

Hơn 1 triệu khách du lịch đã đổ về lễ hội câu cá trên băng thường niên nổi tiếng thế giới Hwacheon Sancheoneo đang diễn ra tại thị trấn miền núi Hwacheon, thuộc tỉnh Gangwon của Hàn Quốc. Đây là năm thứ 15 lễ hội thu hút được hơn 1 triệu khách tham quan kể từ lần đầu đạt thành tích này vào năm 2006.

Tái hiện đám cưới của người Dao đỏ xã Tân Phượng thu hút đông đảo du khách tham quan trong Ngày hội văn hóa các dân tộc Dao xã Tân Phượng năm 2023.

Nhờ làm tốt công tác quảng bá, tuyên truyền và tổ chức các lễ hội văn hóa truyền thống, năm 2023, tổng lượt khách du lịch đến huyện Lục Yên ước đạt 110.000 lượt khách và doanh thu đạt 94,4 tỷ đồng, bằng 118,0% kế hoạch.

Du khách “săn” đá quý ở Chợ đá quý Lục Yên.

Lục Yên không chỉ là điểm đến của những người yêu thích cảnh đẹp hùng vĩ của núi rừng mà còn là nơi lưu giữ và trưng bày những viên đá quý tinh khiết, quyến rũ. Chợ đá quý Lục Yên đã trở thành một điểm thu hút không chỉ đối với người dân địa phương mà còn thu hút du khách yêu thích ngọc lục bảo.

Nhà thờ Chính tòa Kon Tum.

Được coi là nhà thờ đẹp nhất Tây Nguyên và là một trong những nhà thờ đẹp nhất Việt Nam, Nhà thờ Chính tòa Kon Tum (còn gọi là Nhà thờ gỗ) là một công trình kiến trúc độc đáo với hơn 100 năm lịch sử. Công trình này được coi là biểu tượng kiến trúc của phố núi Kon Tum.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục