Du lịch Thủ đô hút khách, hứa hẹn bứt phá dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5

  • Cập nhật: Chủ nhật, 28/4/2024 | 6:50:48 AM

Trong kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành đã và đang triển khai nhiều hoạt động trải nghiệm để thu hút du khách. Đây là cơ hội để ngành du lịch Thủ đô xây dựng sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn, tăng sức hút và giữ chân du khách.

Để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ 30.4-1.5, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành tại Hà Nội đã và đang triển khai nhiều hoạt động trải nghiệm.
Để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ 30.4-1.5, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành tại Hà Nội đã và đang triển khai nhiều hoạt động trải nghiệm.

Anh Trần Đức Ân (sinh năm 1989, hướng dẫn viên du lịch tại Hà Nội) chia sẻ, từ đầu tháng 4.2024, anh Ân đã nhận được rất nhiều lịch đặt tour tham quan của nhóm khách du lịch, lựa chọn những điểm du lịch trải nghiệm không quá đông đúc ở gần Hà Nội như Ba Vì, Sóc Sơn, Thạch Thất...

"Thay vì chọn những điểm đến nổi tiếng, quen thuộc, trong dịp nghỉ lễ 30.4-1.5, nhiều nhóm khách du lịch thường yêu cầu hướng dẫn viên du lịch tìm kiếm các địa điểm không quá náo nhiệt, gần gũi với thiên nhiên ở ngoại thành Hà Nội. Ví dụ như đoàn khách từ TP Hồ Chí Minh vừa đặt tour tham quan tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30.4-1.5, họ rất thích thú khi tôi giới thiệu những địa điểm, hoạt động trải nghiệm mới lạ như đi bộ trong rừng thông Sóc Sơn, cắm trại ở Vườn quốc gia Ba Vì” - anh Ân nói.

Tương tự, ông Nguyễn Công Hoan - Tổng Giám đốc Flamingo Redtours - cho biết, giá vé máy bay lâu nay thường chiếm khoảng 50% chi phí cấu thành tour du lịch. Khi giá vé máy bay tăng cao, giá tour du lịch cũng buộc phải tăng theo. Chính vì vậy, nhiều du khách khi đặt tour du lịch buộc phải tính toán lại chi phí, thay vì đi máy bay đắt đỏ, họ sẽ chuyển sang di chuyển bằng tàu hỏa, ôtô tới các điểm đến phù hợp.

Nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành Hà Nội cho biết, dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5, du khách thường có xu hướng lựa chọn nghỉ dưỡng, vui chơi ở các địa điểm không quá xa Hà Nội, hoặc đặt các dịch vụ riêng lẻ như phòng khách sạn, phương tiện vận chuyển thay vì mua cả combo như trước để tiết kiệm ngân sách...

Du lịch Thủ đô hứa hẹn bứt phá

Sở Du lịch TP Hà Nội cho biết, trong tháng 3.2024, đã có 468.000 lượt khách quốc tế đến Hà Nội, trong đó có 330.000 lượt khách du lịch lưu trú. Đáng chú ý, lượt khách du lịch nội địa ước đạt gần 1,8 triệu lượt, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 8.740 tỉ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2023.

Với mục tiêu đẩy mạnh phát triển du lịch, trong tháng 4.2024, Sở Du lịch TP Hà Nội dự thảo kế hoạch xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế tại các làng nghề, tập trung thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn tại các huyện Thường Tín, Sơn Tây, Ba Vì, Sóc Sơn… theo hướng nông nghiệp chất lượng cao, nâng cao trải nghiệm của khách du lịch.

Thông tin với báo chí, bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch TP Hà Nội - nhận định, trong các kỳ nghỉ lễ, nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng của người dân tăng cao, đây là cơ hội lớn để ngành du lịch Thủ đô gia tăng lượng khách. Năm 2023, Thủ đô Hà Nội đã đón 719.000 lượt khách vào kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5, năm nay, du lịch Hà Nội kỳ vọng đón khoảng 900.000 lượt du khách...

(Theo LĐ)

Các tin khác
Đội văn nghệ dân tộc Mông thôn Bản Mới, xã Suối Giàng biểu diễn phục vụ khách du lịch.

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 10 của HĐND tỉnh, hoạt động du lịch của huyện Văn Chấn đã có nhiều khởi sắc, đưa địa phương trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách với những sản phẩm nổi trội.

Thời gian tới, huyện Lục Yên tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch “Chợ đá quý Lục Yên”.

Đến nay, huyện Lục Yên đã tạo việc làm cho khoảng 800 lao động từ hoạt động du lịch; trong đó, 350 lao động trực tiếp, còn lại là lao động gián tiếp.

Trình diễn Khinh khí cầu tại Cát Bà, TP Hải Phòng hồi tháng 4-2024.

Người dân và du khách có cơ hội trải nghiệm bay treo khinh khí cầu miễn phí và chụp hình ở độ cao tối đa 50 m trong Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024 từ ngày 11-5 đến ngày 15-5.

Một góc làng Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông, nằm ở thôn Pả Vi Hạ thuộc xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc (Hà Giang).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết sẽ tiến hành kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng của doanh nghiệp lữ hành, hệ thống cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở giáo dục đào tạo nghiệp vụ lĩnh vực du lịch và hoạt động nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục