Hàn Quốc nới rộng, gia hạn thí điểm visa khách đoàn từ Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/7/2024 | 8:12:54 AM

Khách đoàn du lịch thông thường trên 3 người sẽ được xem xét cấp visa du lịch Hàn Quốc.

Lượng du khách từ Việt Nam, Philippines và Indonesia tới Hàn Quốc vẫn duy trì xu hướng tăng
Lượng du khách từ Việt Nam, Philippines và Indonesia tới Hàn Quốc vẫn duy trì xu hướng tăng

Ngày 27/6, Bộ Tư pháp Hàn Quốc công bố thí điểm tiếp hai năm chế độ mở rộng cấp thị thực (visa) du lịch theo đoàn cho công dân ba nước Đông Nam Á gồm Việt Nam, Philippines và Indonesia.

Chế độ này được áp dụng thí điểm từ tháng 6/2023, nhằm thu hút khách du lịch từ ba nước này.

Đối tượng cấp visa theo đoàn là "khách đoàn du lịch khen thưởng của doanh nghiệp và du lịch tham quan thực tế trên 5 người" được đổi thành "khách đoàn du lịch thông thường trên 3 người".

Visa du lịch theo đoàn là loại visa được đơn giản hóa về quy trình hồ sơ, thủ tục thẩm định thị thực.

Nhờ hiệu quả từ chế độ này, lượng khách đoàn nhập cảnh vào Hàn Quốc từ Việt Nam, Philippines và Indonesia đã tăng gấp đôi từ mức 23.781 người đầu năm 2023 lên 47.397 người vào cuối năm đó.

Số lượng khách đoàn từ ba nước nhập cảnh vào Hàn Quốc trong 5 tháng đầu năm 2024 đạt 56.427 người, duy trì xu hướng tăng.

Tuy nhiên, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cũng chỉ ra rằng vẫn còn trường hợp một số người trốn ở lại Hàn Quốc để tìm việc làm trái phép. Do đó, bộ này sẽ tiếp tục xem xét có triển khai chính thức chế độ trên hay không.

(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Việc chọn Côn Đảo làm điểm đến mới trong hành trình của Resorts World One nhằm mang đến cho du khách quốc tế những trải nghiệm độc đáo và cơ hội khám phá những điểm đến hoang sơ nhất Việt Nam.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin: Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng số khách quốc tế đạt hơn 8,8 triệu lượt và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019, khi chưa có dịch COVID-19.

Vịnh Hạ Long

Đầu tháng 7-2024, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) sẽ tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Liên bang Nga.

“Đêm đại ngàn Nà Hẩu” và khởi động mùa du lịch Nà Hẩu với chủ đề “Hang động, thác nước cùng bước vào hè" năm 2024 sẽ được xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên tổ chức vào ngày 19-20/7 tới đây với nhiều hoạt động đặc sắc, riêng có, mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ. Điểm nổi bật là không gian chợ quê, ẩm thực đa sắc mầu và giải đi bộ với chủ đề “Đi giữa đại ngàn - Khám phá thiên nhiên”.

Du khách trải nghiệm, chụp ảnh lưu niệm với không gian sen quê Vân Hội.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, huyện Trấn Yên đón gần 40.000 lượt khách du lịch, trong đó có 8.400 khách quốc tế; doanh thu đạt trên 31 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục