Hội An được vinh danh trong top 25 thành phố được yêu thích nhất thế giới 2024

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/7/2024 | 2:48:32 PM

Top 25 thành phố được yêu thích nhất thế giới và top 25 thành phố được yêu thích nhất châu Á vừa được Giải thưởng World’s Best Awards 2024 công bố. Trong số này, Hội An được vinh danh ở top đầu.

Làng nghề truyền thống ở Hội An hấp dẫn giới trẻ đến trải nghiệm. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Zalo
Làng nghề truyền thống ở Hội An hấp dẫn giới trẻ đến trải nghiệm. (Ảnh: CTV/Vietnam+) Zalo

Giải thưởng World’s Best Awards 2024 của tạp chí du lịch hàng đầu Travel+Leisure vừa công bố danh sách 25 thành phố được yêu thích nhất thế giới và danh sách 25 thành phố được yêu thích nhất châu Á do độc giả bình chọn. Đáng chú ý, đô thị cổ Hội An lần lượt đứng vị trí thứ 4 và thứ 3 ở cả 2 hạng mục.

Giải thưởng hàng năm này của Travel+Leisure khảo sát độc giả về những trải nghiệm du lịch trên toàn cầu để chia sẻ ý kiến ​​của họ về các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, thành phố, đảo, tàu du lịch, spa, hãng hàng không hàng đầu… Theo đó, năm 2024 đã có hơn 186.000 độc giả hoàn thành khảo sát, với tổng cộng hơn 700.000 phiếu đánh giá về hơn 8.700 cơ sở (khách sạn, thành phố, hãng du thuyền...).

Các thành phố được đánh giá theo các tiêu chí về điểm tham quan/danh lam thắng cảnh, văn hóa, ẩm thực, sự thân thiện, mua sắm, giá trị. Với mỗi đặc điểm, người trả lời có thể chọn xếp hạng xuất sắc, khá, trung bình, dưới trung bình hoặc kém. Điểm cuối cùng là điểm trung bình của các phản hồi.

Xếp vị trí thứ 4 của hạng mục 25 thành phố được yêu thích nhất thế giới và thứ 3 hạng mục 25 thành phố được yêu thích nhất châu Á với 90,67 tổng điểm đánh giá của độc giả, các chuyên gia từ Travel+Leisure nhận định không có gì ngạc nhiên khi Hội An được độc giả đánh giá cao như vậy.

ttxvn_pho_co_hoi_an_1.jpg
Phố hội lung linh về đêm. (Ảnh: TTXVN)

Hội An lý tưởng dành cho những tín đồ sành ăn, với bánh mỳ và cao lầu là những món ăn được ưa chuộng hàng đầu. Phố Hội cũng là điểm đến dành cho người yêu thích lịch sử và kiến trúc cổ mang phong cách ấn tượng.

Được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới, Hội An được đánh giá là một trong những thương cảng sầm uất và thịnh vượng bậc nhất từ những thế kỷ trước. Nổi bật trên những con phố nhuốm sắc vàng sắc nâu của những ngôi nhà cổ kính là những chiếc đèn lồng lung linh, rực rỡ.

Phố cổ Hội An còn nổi tiếng với Chùa Cầu độc đáo và các di tích đền, chùa, miếu cổ như: chùa Ông Hội An, miếu Ông Địa, đình Sơn Phô, miếu Ngũ Hành Hy Hòa… cùng những cửa hàng lưu niệm, tiệm trang phục may đo thiết kế, các quán ăn, nhà hàng phục vụ ẩm thực địa phương đặc trưng.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Du khách chinh phục đỉnh Tà Xùa, huyện Trạm Tấu.

Với hệ thống núi, sông, thác, rừng nguyên sinh cùng nhiều di tích lịch sử và văn hóa độc đáo, Yên Bái sở hữu tiềm năng to lớn trong việc phát triển các sản phẩm du lịch sáng tạo. Trong những năm gần đây, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp du lịch đã nỗ lực khai thác hiệu quả các nguồn tài nguyên này, mang lại những trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Du khách tham quan công viên băng tuyết trong nhà tại Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, ngày 6/7/2024.

Công viên thế giới băng tuyết Cáp Nhĩ Tân lớn nhất thế giới khai trương vào ngày 6/7 với diện tích 23.800 m2, được chia thành 9 khu theo chủ đề với 13 dự án tương tác, thu hút nhiều du khách.

Sáng 8/7, tại thành phố Đà Nẵng, UBND tỉnh Bắc Kạn chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên tổ chức Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và truyền thông giới thiệu Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XV - Bắc Kạn năm 2024.

Cảnh đẹp ruộng bậc thang mùa nước đổ.

Những thửa ruộng bậc thang đón nước về, phản chiếu bầu trời và những tia nắng rực rỡ, tạo nên khung cảnh vô cùng đẹp đẽ và long lanh. Xen lẫn vào đó là đồi hoa mua sặc sỡ, trải dài hàng trăm mét cùng những cánh rừng nguyên sinh, nương quế ngút ngàn, khe suối hoang sơ, yên bình... Nơi đó gọi tên Phong Dụ Thượng, một trong những “tiên cảnh” nơi vùng cao Tây Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục