Yên Bái giảm 40% khách du lịch do ảnh hưởng bão số 3

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/9/2024 | 4:12:28 PM

YênBái - Do ảnh hưởng của bão số 3, trong tháng 9/2024, khách du lịch đến Yên Bái giảm 40% so với cùng kỳ năm 2023. Doanh thu du lịch cũng giảm trên 40% so với cùng kỳ.

Mù Cang Chải khởi động Chương trình văn nghệ bản sắc phục vụ du khách ngày cuối tuần nhằm thu hút du khách sau bão số 3.
Mù Cang Chải khởi động Chương trình văn nghệ bản sắc phục vụ du khách ngày cuối tuần nhằm thu hút du khách sau bão số 3.

Theo đó, các tour du lịch trong tháng 9 bị hủy, chỉ còn khách lẻ. Qua sơ bộ khảo sát, các huyện, thị xã miền Tây có đến 70 - 80% khách du lịch đã hủy đặt phòng. Trong đó, thị xã Nghĩa Lộ chiếm gần 70% khách du lịch hủy đặt phòng, huyện Văn Chấn là gần 80%, Trạm Tấu 30%, Mù Cang Chải có gần 50% số khách hủy đặt phòng và 40% dời lịch sang tháng 10.

Do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều sự kiện, lễ hội trên địa bàn tỉnh không được tổ chức, như: Lễ hội trăng rằm năm 2024 thành phố Yên Bái; Lễ hội Sơn tra huyện Mù Cang Chải lần thứ Nhất, Lễ hội mùa vàng năm 2024 hay Giải chạy Mù Cang Chải Ultratrail phải lùi thời gian tổ chức.

Nhằm phục hồi ngành du lịch, tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thào và Du lịch và các địa phương, các ngành nhanh chóng khắc phục, sửa chữa các tuyến đường sạt lở để tạo thuận lợi, an toàn cho du khách; các doanh nghiệp viễn thông khẩn trương đảm bảo thông tin liên lạc; các cơ quan báo chí đẩy mạnh truyền thông về việc du lịch Yên Bái đã sẵn sàng hoạt động du lịch trở lại... để thu hút du khách; chú trọng tuyên truyền quảng bá thu hút khách du lịch sau bão lũ; tổ chức Hội nghị bàn giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Yên Bái.

Trong đó nhấn mạnh việc tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch Yên Bái trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước (VTV, HanoiTV...) và kênh CNN quốc tế; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, quảng bá thông qua các chương trình FM Hà Nội, các website, nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook...) về sản phẩm du lịch của địa phương, đặc biệt giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp của mùa vàng ruộng bậc thang Mù Cang Chải; nghiên cứu tổ chức đoàn famtrip, presstrip (hình thức du lịch dành cho các đơn vị lữ hành, báo chí), KOLs (người có sức ảnh hưởng)… 

Cùng với đó, tuyên truyền, vận động cơ quan, tổ chức, người dân, doanh nghiệp đoàn kết khắc phục hậu quả cơn bão số 3, làm mới cảnh quan để sẵn sàng phục vụ khách du lịch, nghiên cứu làm mới các sản phẩm du lịch hiện có phù hợp với nhu cầu do tác động của bão lũ. Đồng thời, phát triển các loại hình, góp phần tăng chỉ tiêu, nâng cao hiệu quả hoạt động du lịch. Tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch tại các địa phương để thu hút khách; xây dựng tour du lịch thiện nguyện...

Văn Tuấn

Tags Yên Bái du lịch doanh thu Mù Cang Chải

Các tin khác
Một tiết mục văn nghệ tại Chương trình

Nhằm tiếp tục tuyên truyền, quảng bá thương hiệu du lịch Mù Cang Chải năm 2024 và những năm tiếp theo, tạo thêm những sản phẩm mới cho du lịch địa phương, vừa qua, tại khu vực Tiểu khuôn viên thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải đã khởi động và tổ chức Chương trình văn nghệ bản sắc phục vụ du khách những ngày cuối tuần sau gần 2 tuần bị ảnh hưởng do hoàn lưu bão bão số 3.

Du khách nước ngoài trải nghiệm thu hoạch măng tại Xới Farmstay xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên.

Thời gian qua, Yên Bái đã tích cực phát triển loại hình du lịch nông nghiệp, nông thôn nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh, đa dạng hóa loại hình, sản phẩm du lịch, thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển theo hướng bền vững.

Du khách quốc tế thích thú khám phá, trải nghiệm nghệ thuật dùng sáp ong tạo hoa văn trên vải của người Mông, huyện Mù Cang Chải.

Trong vài năm trở lại đây, bằng những quyết sách năng động, sáng tạo, khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của một tỉnh miền núi để phát triển du lịch một cách mạnh mẽ Yên Bái đã đưa ngành du lịch thực sự phát triển, khai thác tốt các tiềm năng thế mạnh từ du lịch tâm linh, sinh thái, bản sắc dân tộc đến du lịch mạo hiểm, nghỉ dưỡng…từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế chủ lực của tỉnh.

Năm 2024 là năm thứ 35 Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn được khôi phục và phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục