Dừng tổ chức Chương trình Công bố quyết định công nhận Cây Di sản Việt Nam và bản quyền các lễ hội của huyện Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/10/2024 | 8:30:01 PM

YênBái - Để tập trung cho công tác phòng chống thiên tai, đồng thời đảm bảo an toàn cho du khách, UBND huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã quyết định dừng tổ chức Chương trình Công bố quyết định công nhận Cây Di sản Việt Nam và bản quyền các lễ hội của huyện Mù Cang Chải.

Cây Di sản Việt Nam Thiết sam Đông Bắc đang được bảo vệ tại khu vực Tà Cay Đằng, bản Nả Háng, xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải.
Cây Di sản Việt Nam Thiết sam Đông Bắc đang được bảo vệ tại khu vực Tà Cay Đằng, bản Nả Háng, xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải.

Theo UBND huyện Mù Cang Chải, trong thời gian này, trên địa bàn huyện vẫn có mưa vừa, mưa to, kèm theo nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét. Việc dừng tổ chức Chương trình Công bố quyết định công nhận Cây Di sản Việt Nam và bản quyền các lễ hội của huyện Mù Cang Chải để huyện tập trung cho công tác phòng chống thiên tai, giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất do thiên tai gây ra đồng thời cũng  để đảm bảo sự an toàn cho du khách đến huyện.

Các hoạt động: Lễ mừng cơm mới của đồng bào Mông vào ngày 12/10/2024 và Giải chạy Marathon "MU CANG CHAI ULTRA TRAIL" năm 2024 vẫn được huyện Mù Cang Chải tiếp tục tổ chức.

Trước đó, vào ngày 27/8, Hạt Kiểm lâm huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã tổ chức gắn biển công nhận Cây di sản Việt Nam đối với trên 4.000 cây thiết sam Đông Bắc và cây pơ mu tại khu vực Tà Cay Đằng, thuộc địa phận bản Nả Háng, xã Chế Tạo.

Trước tình hình phức tạp của bão lũ, vào hôm 11/9, UBND huyện Mù Cang Chải ban hành Công văn số 176 về việc hoãn tổ chức Lễ hội Sơn tra lần thứ nhất, Lễ hội mùa vàng năm 2024 và Hội thảo du lịch Mù Cang Chải điểm đến "Bản sắc - An toàn - Thân thiện" dự kiến diễn ra vào 20h tối 12/9.

Theo báo cáo mới nhất, hoàn lưu của cơn bão số 3 đã gây thiệt hại đến diện tích hoa màu và nhà cửa của người dân trên địa bàn huyện Mù Cang Chải. Trong đó, có 64 hộ dân nằm trong diện di dời khẩn cấp.

Thu Trang

Tags chương trình công bố quyết định Cây Di sản Việt Nam lễ hội huyện Mù Cang Chải Yên Bái

Các tin khác
Hội thi khéo tay làm cốm tại Lễ hội Cơm mới đền Đông Cuông năm 2023.

Lễ hội Cơm mới năm 2024 diễn ra vào ngày 5 và 6 tháng 10 năm 2024 (tức ngày 3 và 4 tháng 9 năm Giáp Thìn) tại thôn Bến Đền, xã Đông Cuông, huyện Văn Yên. Lễ hội năm nay chỉ tổ chức phần lễ, không tổ chức phần hội.

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Tôi đã có cơ hội đến với huyện vùng cao Mù Cang Chải rất nhiều lần. Nhưng với tôi, dù có đến bao nhiêu lần thì Mù Cang Chải vẫn luôn rất đẹp, hùng vĩ, thơ mộng, bởi mỗi lần đi là một lần cảm nhận khác nhau. Còn đối với nhiều du khách khi lần đầu tiên đến đây, chắc chắn đã bị “thuyết phục” bở

Với kiến ​​trúc cổ kính, làng Bukchon được là ngôi làng cổ đẹp nhất Seoul hiện nay.

Làng cổ Bukchon, nơi nổi tiếng với những ngôi nhà hanok truyền thống của Hàn Quốc sẽ hạn chế khách du lịch ghé thăm kể từ tháng 10 tới đây.

Phối cảnh dự án du lịch nghỉ dưỡng Omani Mù Cang Chải

UBND tỉnh Yên Bái vừa trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư đối với dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng tiêu chuẩn cao cấp quốc tế Omani Mù Cang Chải tại bản Tà Chí Lừ, trung tâm của di sản văn hóa ruộng bậc thang, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục