Mù Cang Chải hoãn lần 2 Lễ hội Sơn tra lần thứ nhất, Lễ hội mùa vàng năm 2024

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/9/2024 | 2:35:27 PM

YênBái - Để tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3, ngày 11/9, Ủy ban nhân dân huyện Mù Cang Chải đã có Công văn số 176 thông báo về việc hoãn tổ chức Lễ hội Sơn tra lần thứ nhất, Lễ hội mùa vàng năm 2024 và Hội thảo du lịch Mù Cang Chải điểm đến “Bản sắc - An toàn - Thân thiện" dự kiến diễn ra vào 20h tối ngày 12/9/2024. Đây là lần thứ hai huyện thông báo hoãn sự kiện vì lý do phòng chống bão số 3.

Lễ hội được hoãn dù công tác chuẩn bị đã thực hiện nhiều ngày nay. Ảnh minh họa
Lễ hội được hoãn dù công tác chuẩn bị đã thực hiện nhiều ngày nay. Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, hiện nay một số tỉnh, thành phía Bắc, trong đó có tỉnh Yên Bái và huyện Mù Cang Chải nằm trong diện có nguy cơ sạt lở rất cao do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3. Đồng thời, các tỉnh miền Bắc , trong đó có Yên Bái cũng đang tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão. Do đó, UBND huyện Mù Cang Chải  đã có thông báo hoãn tổ chức Lễ hội Sơn tra lần thứ nhất, Lễ hội mùa vàng năm 2024 và Hội thảo du lịch Mù Cang Chải điểm đến "Bản sắc - an toàn - thân thiện". Thời gian tổ chức sự kiện,  UBND huyện sẽ có thông báo cụ thể sau. 

Đây cũng là lần thứ hai huyện thông báo hoãn sự kiện vì lý do phòng chống bão số 3. Trước đó, ngày 5/9/2024, UBND huyện Mù Cang Chải đã có Thông báo số 167/TB-UBND về việc hoãn tổ chức sự kiện để tập trung cho công tác triển khai ứng phó bão số 3.

Dự kiến ban đầu, Lễ hội Sơn tra huyện Mù Cang Chải lần thứ nhất và Lễ hội mùa vàng năm 2024 sẽ khai mạc vào lúc 20 giờ ngày 7/9/2024  tại sân tiểu khuôn viên thị trấn Mù Cang Chải và Hội thảo du lịch Mù Cang Chải điểm đến "Bản sắc - an toàn - thân thiện” vào lúc 08 giờ ngày 8/9/2024.

Đức Toàn

Tags Mù Cang Chải hoãn Lễ hội Sơn tra Lễ hội mùa vàng

Các tin khác
Tạm dừng hoạt động tại các không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có thông báo về việc tạm dừng hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm vào cuối tuần này.

Các điểm đến tại TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào phát triển du lịch để tạo ra những sản phẩm du lịch thân thiện với môi trường, tăng trải nghiệm cho du khách.

Theo các chuyên gia, du lịch Net Zero giờ đây không chỉ là một xu hướng mà trở thành một chiến lược cấp thiết để bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Vì vậy, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp lữ hành cần xây dựng cơ sở dữ liệu số để thực hành các tiêu chí phát triển du lịch Net Zero.

Lễ hội Sơn tra lần thứ nhất, Lễ hội mùa vàng năm 2024 và Hội thảo du lịch Mù Cang Chải điểm đến “Bản sắc - an toàn - thân thiện

Để tập trung ứng phó bão số 3 (bão YAGI), ngày 5/9, Ủy ban nhân dân huyện Mù Cang Chải đã có Công văn hỏa tốc thông báo về việc hoãn tổ chức Lễ hội Sơn tra lần thứ nhất, Lễ hội mùa vàng năm 2024 và Hội thảo du lịch Mù Cang Chải điểm đến “Bản sắc - An toàn - Thân thiện" dự kiến diễn ra vào 20h tối nay (6/9) và sáng mai (7/9), lùi thời gian tổ chức sang tối 12 và sáng 13/9.

Tại giải thưởng được mệnh danh là “Oscar của Du lịch thế giới” năm nay, một lần nữa du lịch Việt Nam được tôn vinh là “Điểm đến hàng đầu châu Á”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục