Canh rau nhút khoai sọ

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/11/2007 | 12:00:00 AM

Rau nhút thơm thơm, khoai sọ béo béo và cua đồng đậm đà tạo nên món canh ngon cho cả nhà thưởng thức.

Nguyên liệu: 200 g cua đồng, tách mai, giã nhỏ, 200 g khoai sọ, gọt vỏ, 100 g rau nhút, nhặt rửa sạch, vài cọng rau om, ngò gai, rửa sạch, 1 lít nước lọc. Gia vị để nêm canh gồm có: 3 muỗng cà phê hạt nêm từ thịt, tiêu xay. Nước mắm ngon và ớt hiểm để làm nước chấm.

Cách làm: Cua đồng xay, hòa với 1 lít nước, lược cua qua rây, bỏ xác. Nấu trên lửa nhỏ để lấy riêu cua... vớt riêu cua ra chén để riêng.

- Cho tiếp khoai sọ vào nồi nấu cho khoai mềm. Nêm 3 thìa cà phê hạt nêm. Canh sôi lại, tắt bếp.

- Vớt rau và khoai ra tô, dùng muỗng xắn riêu cua xếp lên mặt, chan nước canh, rắc rau om, ngò gai và một chút tiêu.

- Dùng nóng. Dọn kèm với nước mắm mặn và ớt.

(Theo VnExpress)

 

Các tin khác

YBĐT - Vịt bầu Lục Yên thịt chắc, thơm ngon, nhân dân thường làm các món ăn như vịt luộc, quay, nướng, hấp cách thủy và làm mọc. Theo thói quen ở địa phương đã mổ vịt là không thể thiếu 2 món là bát tiết canh và đĩa mọc.

Hồ Tuyền Lâm

Đà Lạt với phong cảnh tuyệt đẹp, tiết trời se lạnh vẫn là điểm đến lý tưởng trong nước để đón Giáng sinh và chào mừng năm mới 2008.

YBĐT - Lẩu là một món ăn phổ biến, được nhiều người ưa thích. Trong tiết trời se lạnh cuối thu hay cái giá rét của mùa đông, cùng nhau ngồi bên nồi lẩu bốc hơi nghi ngút quyện với mùi thơm của các loại gia vị tỏa ra, cùng trò chuyện, uống rượu, nhúng ăn nóng các món để rồi xuýt xoa với vị cay cay của nước dùng và mùi thơm quyến rũ của các món ăn, thật là tuyệt.

Cù lao Tân Lộc, huyện Thốt Nốt, TP Cần Thơ được gọi là "cù lao cá" bởi nghề nuôi cá da trơn trong hồ và các món cá ngon theo mùa như: cá linh, cá bông lau và nhất là cá sửu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục