Núi Đá Dựng ở Kiên Giang

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/12/2007 | 12:00:00 AM

Núi Đá Dựng có nhiều hang động lung linh sắc màu. Đi vào hang, du khách có thể thấy bàn chân mát lạnh bởi nước mưa đọng lại xâm xấp quanh năm.

Núi Đá Dựng ở “Hà Tiên xứ thơ...” thuộc xã Mỹ Đức có độ cao gần 100 mét, nằm chơ vơ giữa đồng, nhìn xa như một hình thang cân. Do vậy, người dân gọi là Đá Dựng.

 

Mặt nước mưa trong núi phản chiếu ánh nắng mặt trời xuyên qua kẽ núi tạo nên những sắc màu huyền ảo in lên vách đá. Ánh sáng khúc xạ tạo nên nhiều màu sắc: vàng, tím lợt, hồng, trắng... Trên vách đá, du khách có thể gõ tay vào nghe âm thanh tiếng kẻng, tiếng trống.

 

Đường dẫn lên 14 hang động của Đá Dựng dài 3.149 mét. Mỗi hang có một vẻ đẹp riêng, huyền bí bởi thạch nhũ trong các hang có những hình thù khác nhau: thạch nhũ hình bình hồ lô (hang Dơi); khối đá xanh hình con rùa (hang Thần Kim Qui); thạch nhũ có hình như trái khổ qua (hang Khổ Qua); ở hang Trống Ngực, đưa tay vỗ vào ngực, có âm thanh kêu vang như tiếng trống...

 

Đá Dựng có nhiều hang động, địa thế hiểm trở nên còn là vị trí chiến lược quân sự quan trọng. Trong kháng chiến chống Mỹ, nơi này là căn cứ của Đảng bộ và dân quân Hà Tiên.

 

(Theo TTO)

Các tin khác

Nếu ai có dịp đi qua làng Đình Bảng (huyện Từ Sơn – tỉnh Bắc Ninh), cách Hà Nội chưa đầy 20km, sẽ thấy các hàng bánh phu thê nối nhau chào mời khách dọc hai bên đường. Những người chưa biết thì tò mò mua đôi ba chiếc về làm quà, còn ai đã từng được ăn món bánh này hẳn sẽ khó cưỡng lại được ý muốn thêm một lần thưởng thức thứ đặc sản vùng quê Kinh Bắc khá nổi tiếng này.

Đa dạng gia vị Cajun

Những gia vị nồng nàn, đầy màu sắc, sự kết hợp tài tình giữa ẩm thực Pháp, Canada và Mỹ, thêm một chút lạ lẫm của châu Phi, tất cả đã làm nên một phong cách ẩm thực Cajun.

Khu vườn xanh tươi với những đài phun nước nhỏ đặt trong chậu cẩm thạch trắng ở lâu đài Alhambra. Ảnh: Andalucia.com

Là thành trì cuối cùng của người Moor ở Tây Ban Nha, Granada đã chứng kiến sự suy tàn rồi sụp đổ của triều đại Ả Rập Hồi giáo vào năm 1492 sau hơn 8 thế kỷ thống trị gần như toàn bộ bán đảo Iberia. Và kể từ ngày đó, văn hóa Hồi giáo với sức sống mãnh liệt vẫn tiếp tục dòng chảy ở thành phố nhỏ duyên dáng này.

Những điểm đến gợi ý này tạp chí National Geographic (N.G) dành cho những khách du lịch ham hiểu biết, khám phá các thành phố mang nét đẹp của văn hóa lịch sử lẫn cảnh quan trên khắp thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục