Khám phá khu du lịch Terengganu

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/1/2008 | 12:00:00 AM

Kuala Terengganu là khu du lịch có bờ biển dài với những dải cát mịn êm ái. Thánh đường Hồi giáo tuyệt đẹp nổi trên mặt biển xanh ngắt, thu hút nhiều du khách.

Thánh đường Hồi giáo nổi trên mặt nước.
Thánh đường Hồi giáo nổi trên mặt nước.

Nằm trên bờ phía đông của bán đảo Malaysia nhìn ra biển Thái Bình Dương, du khách đi máy bay từ thủ đô Kuala Lampur tới đây chỉ mất 50 phút. Terengganu nổi tiếng với nhiều hòn đảo nhỏ như công viên biển Redang, Kapas, Perhengtian và Tenggol.

Du khách có thể tham gia các trò lặn biển hấp dẫn, tham quan thánh đường Masjid Tengku Tengah Zaharah, bảo tàng Terengganu - rộng nhất Malaysia.

Thư giãn bên bờ biển lúc bình minh. Ảnh : Hoàng Hà.
Thư giãn bên bờ biển lúc bình minh.
Cát mềm in sâu dấu chân người đi lại.
Thánh đường Hồi giáo nổi trên mặt nước. Ảnh : Hoàng Hà.
Thánh đường Hồi giáo nổi trên mặt nước.
 
Mô hình xác ướp cổ đại tại bảo tàng Terengganu. Ảnh : Hoàng Hà.
 Trưng bày trang phục cung đình và xác ướp cổ đại tại bảo tàng Terengganu.
Mua sắm sản phẩm dệt Batek truyền thống.
(Theo VnExpress)

Các tin khác

Một số món ăn có thể giúp vòng 1 phụ nữ săn chắc, nở nang, tuyến sữa phát triển tốt, chẳng hạn như tôm viên sốt cam, sữa -trứng gà, mướp trộn tôm.

Thôn Châm Khê, xưa kia có tên chữ Bùi Xá, tên nôm làng Bùi, vốn là một làng Việt cổ nằm bên bờ nam sông Ngũ Huyện Khê (nay thuộc xã Phong Khê, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) từng nổi tiếng với ngôi đình cổ kính hàng trăm năm tuổi và lễ hội “tắm phỗng”.

Ngày 12/1, Tàu RHAPSODY OF THE SEAS của hãng Royal Caribbean (Mỹ) đã đưa gần 2.000 du khách đến Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Đến Phú Quốc, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món cá trích và cá bớp - đặc sản của vùng đảo ngọc. Cá trích có tại nhiều vùng biển miền Trung và miền Nam nhưng lại được nhắc đến như một đặc sản của đảo ngọc Phú Quốc, trong đó gỏi cá trích (ảnh) đã trở thành một món ăn bình dị nhưng vô cùng độc đáo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục