Lào Cai: Tưng bừng Hội Xuân Đền Thượng

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/2/2008 | 12:00:00 AM

Sáng ngày rằm tháng giêng Mậu Tý – 2008 (ngày 21/2/2008) đông đảo du khách và nhân dân địa phương đã nô nức tới dự khai Hội xuân Đền Thượng (thành phố Lào Cai - Tỉnh Lào Cai).

Lễ hội diễn ra trong một tuần với nhiều hoạt động văn hoá- thể thao truyền thống và giao lưu hữu nghị với huyện Hà Khẩu – Vân Nam – Trung Quốc.

Đền Thượng là di tích lịch sử – văn hoá quốc gia xây dựng gần 200 năm nay ở khu vực cửa khẩu quốc tế Lào Cai .Đền thờ Đức thánh Trần – Tiết chế quốc công Trần Hưng Đạo – người có công đánh giặc Nguyên Mông  gìn giữ biên cương phía bắc của Tổ quốc.

Từ ngày tái lập tỉnh Lào Cai đến nay, năm thành phố biên giới  Lào Cai cũng mở hội xuân Đền Thượng để tưởng nhớ Đức Thánh Trần và ôn lại truyền thống hào hùng của cha ông ta trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Đồng thời đây cũng là dịp quảng bá du lịch cho Lào Cai trong chương trình du lịch “Về cội nguồn -2008” do tỉnh Phú Thọ –Yên Bái – Lào Cai cùng phối hợp tổ chức.

Phạm Bằng

Các tin khác
Lễ rước tại Hội Xuân Đền Thượng. Ảnh: Thành Trung.

Sáng ngày 21/2, (tức 15 tháng Giêng năm Mậu Tý), Hội Xuân Đền Thượng 2008 chính thức được khai mạc, mở đầu cho năm du lịch tại Lào Cai trong Chương trình "Du lịch về nguồn" 2008 do tỉnh Yên Bái đăng cai tổ chức.

Ngày 15/1 âm lịch hàng năm, ngày rằm tháng giêng và cũng là ngày Lễ hội đèn lồng ở Trung Quốc được diễn ra. Đây được coi là sự kiện vui nhất và sôi nổi nhất dịp đầu năm của người Trung Quốc. Từ mấy ngày trước hội, tại nhiều tỉnh thành, người dân đã tưng bừng chuẩn bị cho lễ hội.

Cột mốc mới hình tháp đã được đặt lại trên đỉnh Phan Xi Păng - "nóc nhà Đông Dương" vào chiều 18/2, đúng vị trí cột mốc cũ đã bị phá, làm vui lòng nhiều du khách leo núi trong và người nước những ngày đầu Xuân Mậu Tý.

Cây Sơn Tra trên đất Mù Cang Chải.

YBĐT - Nếu bạn đã từng được thưởng thức quả Sơn Tra sẽ chẳng thể nào quên được những công dụng và hương vị đặc biệt của nó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục