Cột mốc mới trên đỉnh Phan Xi Păng

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/2/2008 | 12:00:00 AM

Cột mốc mới hình tháp đã được đặt lại trên đỉnh Phan Xi Păng - "nóc nhà Đông Dương" vào chiều 18/2, đúng vị trí cột mốc cũ đã bị phá, làm vui lòng nhiều du khách leo núi trong và người nước những ngày đầu Xuân Mậu Tý.

Đây là một sự khởi đầu tốt lành cho du lịch Sa Pa trong năm 2008.

Trước đó, được sự đồng ý và giúp đỡ của Vườn Quốc gia Hoàng Liên, ngày 28/1, lễ bàn giao và đặt lại mốc đỉnh cao Phan Xi Păng (Lào Cai) đã diễn ra tại đỉnh 3.143 mét giữa đại diện Vườn Quốc gia Hoàng Liên và đại diện "box Dulịch" (Diễn đàn trái timViệtNam online). Mốc đỉnh cao được làm mới hình chóp 3 mặt bằng inox dày 3 mm, có kích thước đáy 60x60x60 cm, chiều cao 90 cm và nặng 27 kg, chân đế có bắt vít. Trên 3 mặt của mốc được khắc chìm biểu tượng Quốc kỳ Việt Nam và dòng chữ lớn FANSIPAN 3.143 m.

Tháng 12/2007, biểu tượng độ cao cũ bị phá đã làm buồn lòng tất cả các những người quan tâm tới Phan Xi Păng. Ngày 9/1, nhóm các bạn yêu quý đỉnh Phan Xi Păng thuộc box Dulịch đã nhóm họp và đề xuất việc làm lại cột mốc trên đỉnh Phan Xi Păng. Với 10 triệu đồng quyên góp, cột mốc đỉnh Phan Xi Păng được đặt chế tạo theo mô hình mốc cũ của đoàn leo núi Việt-Xô đặt năm 1984.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Cây Sơn Tra trên đất Mù Cang Chải.

YBĐT - Nếu bạn đã từng được thưởng thức quả Sơn Tra sẽ chẳng thể nào quên được những công dụng và hương vị đặc biệt của nó.

Ngày 24/2, lễ hội "Xuân hồng 2008" lần thứ nhất sẽ là ngày kỷ lục về hiến máu ở Việt Nam, với dự kiến gần 2.000 đơn vị máu thu nhận được. Sự kiện này sẽ diễn ra từ 8h - 18h tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Vịnh Hạ Long của Việt Nam vào ngày 17/2 xếp ở vị trí thứ ba trong danh sách bình chọn 7 kỳ quan tự nhiên thế giới trên trang web www.new7wonders.com của tổ chức NewOpenWorld.

Người Mông có một lễ hội đầu năm hết sức đặc biệt, đó là cả bản cùng nhau ăn thề bảo vệ rừng. Phong tục này có từ rất xa xưa. Trải qua bao thời gian, nét đẹp của ý thức đoàn kết gìn giữ tài nguyên thiên nhiên, sinh thái môi trường vẫn luôn được người Mông lưu giữ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục