Gỏi cá mai

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/2/2008 | 12:00:00 AM

Cá mai là loại cá cùng họ với cá cơm, nhưng không có mùi tanh. Thịt cá mai ngọt, dai chứ không bở hoặc mềm như những loại cá khác. Gỏi cá mai được làm như sau: cá tươi được rửa sạch ruột, loại bỏ đuôi, đầu, xương, còn thân thì chẻ làm đôi.

Trên đĩa cá mai làm sạch, cho hành tây, đậu phụng xay nhuyễn có nêm muối, đường, hành phi. Gia vị kèm theo là rau thơm, khế, chuối chát thái nhỏ từng lát và một đĩa bánh tráng. Nước chấm có đậu phụng và mè xay. Trước khi dùng, vắt chanh lên trên đĩa cá, trộn thật đều, cuộn với bánh tráng, rau sống.

Nhiều người lần đầu tiên dùng món gỏi cá mai ngạc nhiên vì món ăn này hoàn toàn không có mùi tanh, mà chỉ thấy vị the nồng của rau sống, mùi thơm của đậu phụng rang. Gỏi cá mai được bán tại nhiều quán ăn, nhà hàng ở Ninh Thuận, trung bình 50.000 đồng/đĩa cho 4 người ăn.

(Theo TNO)

Các tin khác

YBĐT - Lễ hội đền Đông Cuông huyện Văn Yên (Yên Bái) được tổ chức vào ngày 21/2 (tức ngày 15 tháng Giêng , ngày Mão thứ 2 trong năm).

Sáng ngày rằm tháng giêng Mậu Tý – 2008 (ngày 21/2/2008) đông đảo du khách và nhân dân địa phương đã nô nức tới dự khai Hội xuân Đền Thượng (thành phố Lào Cai - Tỉnh Lào Cai).

Lễ rước tại Hội Xuân Đền Thượng. Ảnh: Thành Trung.

Sáng ngày 21/2, (tức 15 tháng Giêng năm Mậu Tý), Hội Xuân Đền Thượng 2008 chính thức được khai mạc, mở đầu cho năm du lịch tại Lào Cai trong Chương trình "Du lịch về nguồn" 2008 do tỉnh Yên Bái đăng cai tổ chức.

Ngày 15/1 âm lịch hàng năm, ngày rằm tháng giêng và cũng là ngày Lễ hội đèn lồng ở Trung Quốc được diễn ra. Đây được coi là sự kiện vui nhất và sôi nổi nhất dịp đầu năm của người Trung Quốc. Từ mấy ngày trước hội, tại nhiều tỉnh thành, người dân đã tưng bừng chuẩn bị cho lễ hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục