Yên Tử trở thành rừng quốc gia ở tỉnh Quảng Ninh

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/4/2010 | 7:54:04 AM

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương chuyển khu rừng đặc dụng Yên Tử, thị xã Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh thành rừng quốc gia Yên Tử.

Rừng đặc dụng Yên Tử có tổng diện tích 2.687ha, trong đó có 1.736ha rừng tự nhiên. Theo nghiên cứu, hiện trong khu vực rừng đặc dụng Yên Tử còn chứa nhiều nguồn gen động, thực vật quý hiếm gồm 5 ngành thực vật với 830 loài, trong đó có 38 loài thực vật đặc hữu quý hiếm như lim xanh, táu mật, lát hoa, thông tre, la hán rừng, vù hương, kim giao... Nơi đây có hệ động vật đa dạng và phong phú, trong đó có 23 loài đặc hữu quý hiếm được ghi trong Sách đỏ Việt Nam như voọc mũi hếch, sóc bay lớn, ếch gai, ếch ang... có giá trị cao trong việc bảo tồn nguồn gen, nghiên cứu khoa học, giáo dục và du lịch.

Việc nâng cấp rừng đặc dụng Yên Tử thành rừng quốc gia Yên Tử sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc bảo vệ, tôn tạo các di tích lịch sử, văn hóa, cảnh quan môi trường cũng như bảo tồn và phát triển các mẫu chuẩn hệ động, thực vật, bảo vệ sự đa dạng sinh học, các nguồn gen động, thực vật quý hiếm.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Dâng lễ trong lễ hội đền Hóa Cuông.

YBĐT - Đền Hoá Cuông, xã Hoà Cuông, huyện Trấn Yên (Yên Bái) được khởi công xây dựng vào khoảng năm 1780 và trùng tu lớn vào năm 1802. Đền do bà con nhân dân trong vùng khởi dựng thờ Đức Cao Sơn Thượng Đẳng Thần - người có công khai khẩn đất đai, lập làng bản, dạy dân cày cấy.

Gỏi cuốn là món ăn đặc trưng của người Nam Bộ, tuy nhiên mỗi địa phương lại có cách chế biến khác nhau, đặc biệt là cách lựa chọn nguyên liệu và pha chế nước chấm để tạo nên sự hấp dẫn của món ăn này.

Hàng nghìn khách Việt đã huỷ tour đi Thái Lan

Bạo loạn leo thang tại Thái Lan khiến hàng loạt doanh nghiệp lữ hành Việt Nam phải tạm ngừng tổ chức tour đi Thái. Tổng cục Du lịch Việt Nam ngày 12/4 cũng có yêu cầu tương tự để đảm bảo an toàn cho du khách.

Nộm là một món ăn quen thuộc của người Việt Nam và thường được dùng như một món khai vị cho các bữa ăn. Sự tươi mới của các nguyện liệu hòa quyện cùng các gia vị trong món nộm tạo nên một hương vị thanh mát, dễ ăn, vì thế mà món nộm bưởi trở thành một món ăn thực sự phù hợp với mùa hè.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục