Quảng Bình: Phát hiện 21 hang động mới đẹp lông lẫy

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/4/2010 | 1:51:13 PM

Ngày 21-4 đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh cho biết, trong vòng một tuần, đoàn đã phát hiện tại Quảng Bình 21 hang động mới. Các hang động được tìm thấy chủ yếu ở Phong Nha-Kẻ Bàng.

Một trong số 21 hang động vừa mới phát hiện.
Một trong số 21 hang động vừa mới phát hiện.

Các thành viên trong đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh đều khẳng định, các hang động mới được tìm thấy rất đẹp bởi bên trong có các loại thạch nhũ từ nhỏ đến to với vô số hình thù ngoài sức tưởng tượng của con người. Trong số các hang động trên, tại một hang động ở Minh Hoá còn có thác nước cao hơn 3m được đánh giá là hiếm gặp trên thế giới.

Đoàn cũng phát hiện dưới hang sâu hàng trăm mét không có ánh sáng nhưng vẫn có một số sinh vật tồn tại mà không cần đến ánh sáng mặt trời. Họ chưa biết đó là những sinh vật gì và đã thu mẫu để tìm hiểu xem tại sao chúng có thể sống trong bóng tối dày đặc.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Tác phẩm “Tứ linh Ngàn năm thương nhớ Thăng Long”.

Nhằm hưởng ứng Festival Trái cây Việt Nam lần I-2010, các nghệ nhân đến từ khắp nơi trên cả nước đã đem tới nhiều tác phẩm độc đáo. Đặc biệt nhất là 4 tứ linh: Long, Lân, Quy, Phụng được tạo từ hàng chục loại trái cây khác nhau thu hút rất đông người xem.

Chiếc nem vuông được coi là đặc sản và niềm tự hào của người Hải Phòng.

Chiếc nem vuông mang hương vị và hình dáng độc đáo chính là niềm tự hào của người Hải Phòng. Món này đã níu chân bao lữ khách.

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương chuyển khu rừng đặc dụng Yên Tử, thị xã Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh thành rừng quốc gia Yên Tử.

Dâng lễ trong lễ hội đền Hóa Cuông.

YBĐT - Đền Hoá Cuông, xã Hoà Cuông, huyện Trấn Yên (Yên Bái) được khởi công xây dựng vào khoảng năm 1780 và trùng tu lớn vào năm 1802. Đền do bà con nhân dân trong vùng khởi dựng thờ Đức Cao Sơn Thượng Đẳng Thần - người có công khai khẩn đất đai, lập làng bản, dạy dân cày cấy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục