Khai mạc giải đua ngựa Bắc Hà mở rộng năm 2010

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/6/2010 | 2:41:20 PM

YBĐT - Ngày 19/6 huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai tổ chức giải đua ngựa Bắc Hà mở rộng năm 2010. Là hoạt động nhằm phát huy và bảo tồn nét văn hoá đặc sắc của đồng bào dân tộc Mông, cũng là một trong những hoạt động nằm trong chương trình Du lịch về cội nguồn giữa 3 tỉnh Lào Cai - Yên Bái- Phú Thọ.

Các kị mã trên đường đua
Các kị mã trên đường đua

Dự có đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; đại biểu 8 tỉnh Tây Bắc; lãnh đạo huyện Bắc Hà, du khách trong và ngoài nước.

 

Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà mở rộng lần thứ 4 năm 2010 có sự góp mặt của 100 ngựa đua, 150 ngựa tham gia diễu hành. Nét mới của giải đua mở rộng năm nay, ngoài các nài ngựa Lào Cai, giải đua có thêm sự tham gia của các đội đến từ Yên Bái, Lai Châu, Hà Giang.

 

Các kỵ mã vào vạch xuất phát.

 

Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà mở rộng góp phần khơi nguồn cho sự hình thành một sản phẩm du lịch đặc sắc vào sự phát triển kinh tế du lịch của địa phương.

 

Tuần văn hoá du lịch Bắc Hà sẽ có nhiều hoạt động phụ trợ thể hiện những sắc màu cuộc sống của đồng bào dân tộc vùng cao như: phiên chợ văn hóa Bắc Hà, khu văn hoá ẩm thực thắng cố…

 

Thanh Tân

Các tin khác
Lãnh đạo 8 tỉnh Tây Bắc ký kết thông qua khung kế hoạch hành động giai đoạn 2010 – 2015.

YBĐT - Ngày 18/6 tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã diễn ra Hội nghị triển khai hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng gồm: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên và Lai Châu nhằm tổng kết những thành quả đã đạt được, qua đó xây dựng Dự thảo kế hoạch hợp tác giai đoạn 2010 –2015.

Ngày 17.6, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Bộ VH-TT-DL họp báo công bố về lễ hội văn hóa ẩm thực thế giới 2010 - World Food Festival 2010 sẽ chính thức diễn ra tại Vũng Tàu từ ngày 21-25.7.

Những cột pha lê khổng lồ mọc chằng chịt; loài côn trùng phát sáng lung linh; những khối băng đá liên tục mọc lên rồi biến mất... đã tạo nên sự kỳ bí làm mê đắm lòng người của 9 hang động dưới đây.

Me non kết hợp nhiều món ngon.

Chuẩn bị vào mùa thức cho những bữa tiệc bóng đá World Cup, bạn có thể bị biếng ăn do thiếu ngủ và mệt mỏi. Dưới đây là món ngon để giúp các tín đồ túc cầu giáo hạn chế chứng ì của bao tử.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục