Đặc sắc phiên chợ vùng cao

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/10/2010 | 2:49:27 PM

YBĐT - Tuần Văn hoá, Thể thao và Du lịch Danh thắng cấp quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải (Yên Bái) diễn ra trong thời gian cuối tháng 9/2010 với nhiều hoạt động văn hoá, thể thao, thương mại và du lịch rất sôi động, hấp dẫn.

Chảo thắng cố - ẩm thực đặc biệt của người Mông bên góc chợ luôn hấp dẫn thực khách.
Chảo thắng cố - ẩm thực đặc biệt của người Mông bên góc chợ luôn hấp dẫn thực khách.

Trong đó, hình ảnh phiên chợ vùng cao đã tái hiện lại được nét kinh tế - văn hoá, xã hội truyền thống rất đặc sắc của người Mông ở vùng cao Mù Cang Chải. Phiên chợ đã trở thành điểm thu hút nhiều đồng bào Mông cũng như du khách đến thăm quan và trao đổi hàng hoá.

Lò rèn truyền thống mở ngay bên chợ để khách thăm quan và mua các vật dụng do người Mông chế tác.

Có những gia đình người Mông dắt cả đàn dê xuống chợ chờ khách đến mua.

Nhóm ảnh: Hoàng Nhâm

Các tin khác

Tối 6/10, Liên hoan Ẩm thực Hà thành 2010 đã rộn ràng khai mạc tại Công viên nước Hồ Tây. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Xe nghi trượng mang Chiếu dời đô tham gia khối diễu hành.

Lễ hội đường phố Tuổi trẻ thăng hoa cùng đất nước do T.Ư Đoàn chỉ đạo tổ chức, là lễ hội lớn nhất từ trước tới nay.

Kênh truyền hình du lịch sẽ chính thức phát sóng vào ngày 9-10 trên kênh VCTV- TH của hệ thống Truyền hình cáp thuộc Đài Truyền hình Việt Nam phủ sóng toàn quốc, thời gian phát sóng từ 6 giờ sáng đến 24 giờ hàng ngày.

Theo tin từ đoàn đại biểu Việt Nam tham dự hội nghị mạng lưới công viên địa chất châu Âu tại Lesvos (Hy Lạp), vào lúc 22 giờ ngày 3.10 (giờ Hà Nội), Công viên địa chất cao nguyên đá Đồng Văn đã chính thức được công nhận là thành viên của Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu (GGN) (ảnh).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục