Đi 200km được chiêm ngưỡng 3 di sản ruộng bậc thang nổi tiếng

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/11/2010 | 2:31:22 PM

Tuyến du lịch khám phá, thăm di sản ruộng bậc thang là sản phẩm du lịch được tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ khảo sát, mở rộng để phát triển mạnh trong thời gian tới. Tuyến du lịch này dọc theo tuyến đường 32 từ Phú Thọ-Nghĩa Lộ-Mù Cang Chải (Yên Bái)-Sa Pa (Lào Cai)-Nguyên Dương (Trung Quốc).

Trong số này, ruộng bậc thang Sa Pa của Lào Cai và Nguyên Dương (Trung Quốc) nằm trong số 7 ruộng bậc thang đẹp, kỳ vĩ nhất thế giới do Tạp chí Du lịch Travel and Leisure (Hoa Kỳ) bầu chọn. 

Cùng là ruộng bậc thang song 3 di sản này lại có nhiều điểm khác biệt. Việc đầu tư tuyến du lịch này đều được người dân hưởng ứng, các doanh nghiệp du lịch đều sắp xếp, bố trí những điểm dừng chân thích hợp để du khách thưởng thức, chiêm ngưỡng những ruộng bậc thang kỳ vĩ.

Ông Trần Hữu Sơn - Giám đốc Sở VH – TT&DL Lào Cai cho biết:“Mỗi một cách khai thác ruộng bậc thang khác nhau cũng như tri thức bản địa về bảo vệ ruộng bậc thang khác nhau, cảnh quan khác nhau và cả một nền văn hóa giữa hai bên cũng khác nhau. Chỉ đi khoảng 200 km chúng ta đã chiêm ngưỡng được 3 di sản ruộng bậc thang nổi tiếng như vậy”.

(Theo VOV)

Các tin khác

Ngày 22-11, Hội Phật giáo Việt Nam, Trung tâm Hoằng Pháp phía Bắc (Ban Hoằng pháp TW GHPGVN) cùng quận Hoàng Mai đã tổ chức khánh thành công trình Tháp Báo Ân tại chùa Bằng A - Linh Tiên tự (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Cả thành phố Viêng Chăn đang náo nức chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm Thủ đô Vientiane (Lào) tròn 450 tuổi (1560 - 2010). Không khí tưng bừng đón chào đại lễ đã hiện diện trên khắp các đường phố. Nhưng với nhiều người, Viêng Chăn vẫn luôn là một thủ đô tĩnh lặng…

Hội Gióng.

Hội Gióng ở đền Phù Đổng và đền Sóc là di sản thứ 3 của thành phố Hà Nội được UNESCO vinh danh trong năm 2010

Lễ khao quân Hội Gióng.

Trong danh sách xét công nhận năm 2010 của UNESCO còn có 46 di sản gồm các làn điệu, điệu múa, lễ hội, các nghệ thuật thủ công bí truyền của 31 nước trên thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục