Chương trình Carnaval Hạ Long 2013

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/4/2013 | 2:38:15 PM

UBND tỉnh Quảng Ninh công bố tại cuộc họp báo ngày 9/4: Ngày 27-4, tại đường Hoàng Quốc Việt, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Carnaval Hạ Long 2013 với chủ đề "Sắc mầu Quảng Ninh - Hội tụ và lan tỏa" sẽ chính thức diễn ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Thị Thu Thủy cho biết: Lễ hội Carnaval Hạ Long 2013 gồm ba nội dung: Lễ khai mạc, biểu diễn nghệ thuật và diễu hành Carnaval.

Toàn bộ chương trình đêm khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1, VTV4 và QTV.

Một trong những điểm nhấn quan trọng nhất của lễ hội được duy trì nhiều năm qua và góp phần quan trọng xây dựng thương hiệu Carnaval Hạ Long chính là màn diễu hành đường phố cùng nhiều tiết mục sôi động, hấp dẫn, hoạt náo, các xe hoa, vũ điệu, trình diễn dân gian của các dân tộc, vùng miền văn hóa Quảng Ninh.

Ðây là cuộc trình diễn với sự tham gia của hơn 5.000 diễn viên của tỉnh, diễn viên chuyên nghiệp, người mẫu, hoa hậu, vũ công; riêng phần trình diễn Carnaval sẽ gồm sáu xe hoa mô hình diễu hành thể hiện tiềm năng du lịch Quảng Ninh với các chủ đề: Huyền thoại kỳ quan, Sắc mầu lễ hội và "đá cháy", Du lịch biển đảo, Khám phá sắc mầu, Yên Tử non thiêng, Hội tụ và lan tỏa.

Ban tổ chức cũng cho biết, năm nay sẽ bố trí một khán đài có sức chứa đến 10 nghìn chỗ ngồi để phục vụ nhân dân và du khách đến với Carnaval Hạ Long.

(Theo NLĐO)

Các tin khác
Học sinh Trường THPT Phong Châu (Lâm Thao) tập luyện chuẩn bị cho Lễ hội Đền Hùng năm 2013.

Trong dịp lễ năm nay, 8 tỉnh, gồm Lạng Sơn, Hà Nam, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Bình Định, Đồng Nai và Bà Rịa- Vũng Tàu tham gia dâng lễ vật của 3 miền.

Rừng đá

Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, là Công viên Địa chất toàn cầu duy nhất tại Việt Nam và thứ hai của Đông Nam Á được Hội đồng tư vấn Mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu (UNESCO) chính thức công nhận là Công viên Địa chất toàn cầu từ năm 2010.

Cồng chiêng Tây Nguyên, một trong những di sản văn hoá của Việt Nam đã được Unesco công nhận

Đây là quyết định cuối cùng sau khi BTC xem xét các địa phương có nhu cầu đăng cai là Phú Thọ, Quảng Nam, Thanh Hoá, Lâm Đồng. Theo đó, Festival sẽ được diễn ra vào cuối năm nay.

Du khách vui chơi, tắm mát giữa thiên nhiên mát lành

Nằm cách trung tâm Đà Nẵng hơn 30km về phía tây nam, Ngầm Đôi (thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) là một điểm đến thư giãn thú vị, nhất là trong những ngày nóng nực này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục