Khai mạc Lễ hội đền Tuần Quán

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/4/2013 | 2:05:05 PM

YBĐT - Ngày 12/4 tức ngày mùng 3 tháng 3 năm Quý Tỵ, đền Tuần Quán đã tổ chức Lễ hội giỗ mẫu.

Đền Tuần Quán thuộc địa phận phố Bách Lẫm, phường Yên Ninh thành phố Yên Bái, có từ thời Hậu Lê, đền thờ thần Diệp phu nhân thượng đẳng thần. Đền Tuần Quán còn gắn liền với cuộc khởi nghĩa Yên Bái và công cuộc chống Mỹ của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái. Đền đã được cấp bằng di tích cấp tỉnh năm 2005, là một trong nhiều địa điểm du lịch tâm linh nằm trong tour du lịch về nguồn của 3 tỉnh Yên Bái – Phú Thọ – Lào Cai.

Lễ hội đền Tuần Quán năm nay được tổ chức gồm 2 phần chính phần lễ và phần hội. Phần lễ là những nghi lễ dâng hương truyền thống trang trọng. Phần hội có các màn biểu diễn văn nghệ, thi đấu cờ tướng, kéo co, được đông đảo bà con nhân dân của cả 11 khu dân cư của phường nhiệt tình hưởng ứng.

T.B

Các tin khác
Okunoshima ngày nay có tới hơn 300 chú thỏ cùng sinh sống.

Okunoshima là một hòn đảo nhỏ thuộc khu biển Inland của Nhật Bản, nằm giữa Hirosima và Shikoku. Ngày nay, nơi đây đã trở thành một “vương quốc” xinh đẹp của những chú thỏ.

Khách du lịch tham quan hồ Ðại Lải bằng thuyền buồm

Đến khu du lịch Đại Lải, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, du khách sẽ dược chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt vời. Một không gian rộng lớn hàng chục ngàn ha là núi đồi trùng điệp ngút ngàn cây xanh.

Hoa Anh Đào khoe sắc trên Vịnh Hạ Long.

Tối nay, tại thành phố (TP) Hạ Long, Quảng Ninh, Lễ hội hoa Anh Đào lần thứ nhất sẽ chính thức khai mạc. Lễ hội sẽ kéo dài đến hết ngày 13/4/2013.

Một binh sĩ Triều Tiên (bìa phải) ném đá về phía một tàu du lịch Trung Quốc đậu tại bờ sông Áp Lục ở thành phố Sinuiju của Triều Tiên, khu vực nằm đối diện với thành phố biên giới Đan Đông của Trung Quốc

Ngày 10-4, điểm tiếp giáp quan trọng nhất trên biên giới Triều Tiên với Trung Quốc là thành phố Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh đã đóng cửa không cho các công ty du lịch dẫn đoàn qua biên giới dù vẫn mở cửa cho làm ăn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục