Cảnh sắc tuyệt đẹp trên cầu Linn Cove Viaduct

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/4/2013 | 1:53:00 PM

Nếu đứng trên cây cầu Linn Cove Viaduct ở Carolina, Mỹ, bạn sẽ thấy hết vẻ đẹp của cảnh sắc thiên nhiên nơi đây.

Linn Cove Viaduct là cây cầu dài 379m chạy qua sườn núi Grandfather ở phía Bắc Carolina. Hoàn thành năm 1987 với kinh phí lên đến 10 triệu USD, Linn Cove Viaduct là phần cuối cùng của “con đường núi màu xanh” Blue Ridge Parkway và được xem là cây cầu xây dựng khó khăn nhất tại đây.

 

Cầu được xây dựng nhằm giảm thiểu việc tàn phá núi Grandfather. Với sự chống đỡ của 7 cột trụ, cây cầu là công trình kiên cố bám trên sườn núi và trở thành địa điểm ngắm phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời của Mỹ, nhất là vào mùa thu.

 

Sau khi hoàn thành vào tháng 11 năm 1987, cây cầu đã nhận được 11 giải thưởng thiết kế và được mệnh danh là cây cầu “thân thiện với môi trường”. Cùng ngắm nhìn những cảnh sắc tuyệt đẹp của mùa thu từ cây cầu này:

 

 

 

 

 

 

 

 

(Theo VTV)

Các tin khác
Bếp trưởng Nguyễn Thanh Vân giới thiệu phong cách ẩm thực mới.

Chuỗi khách sạn Sofitel vừa giới thiệu khái niệm mới về ẩm thực De-Light được sáng tạo tinh tế từ nguồn thực phẩm tươi mới mang hương vị hấp dẫn.

Một góc Plearnwan .

Cùng với Bangkok, Chiang Mai, Phuket, Koh Samui, Hua Hin (Hủa Hỉn, thuộc tỉnh Prachuabkirikan) là một trong 5 điểm đến du lịch được yêu thích tại Thái Lan do du khách bình chọn.

Ngôi nhà thờ kỳ lạ này bao gồm 1 cầu thang bằng gỗ chạy uốn quanh thân cây sồi cổ thụ, dọc theo cầu thang dẫn tới 2 khoang phòng. Hai khoang phòng này được người dân địa phương sử dụng như là nơi thiêng liêng nhất để họ cầu nguyện.

Ngôi làng Allouville-Bellefosse ở Pháp có ngôi nhà thờ Chêne Chapelle (nhà thờ cây sồi) nổi tiếng, nó được xem là nhà thờ độc đáo nhất trên thế giới bởi ngôi nhà thờ này được xây dựng ngay trên một cây sồi ngàn năm tuổi.

Chùa Am Vãi trong lớp sương mờ.

Nếu có ai hỏi ngôi chùa nào u tịch, thanh vắng nhất Việt Nam, tôi sẽ trả lời đó là Am Ni tự (chùa Am Vãi, xã Nam Dương, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang), nơi tách biệt hẳn với thế giới trần tục vốn ồn ào, lắm thị phi bên ngoài.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục