Gần 5.000 du khách đến Mỹ Sơn dịp lễ

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/5/2013 | 8:23:07 AM

Ngày 1.5, ông Nguyễn Công Hường, Trưởng ban quản lý Khu di tích Mỹ Sơn (H.Duy Xuyên, Quảng Nam) cho biết, trong những ngày nghỉ lễ 30.4 và 1.5, lượng khách tham quan trong nước đến khu di tích này tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước.

Trong dịp lễ 30.4 và 1.5 năm nay, khách du lịch trong nước đến Mỹ Sơn tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước.
Trong dịp lễ 30.4 và 1.5 năm nay, khách du lịch trong nước đến Mỹ Sơn tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước.

Theo đó, tổng lượt khách đến Mỹ Sơn là 4.851, trong đó khách trong nước là 3.271 lượt, khách quốc tế là 1.580 lượt. Ông Hường cho biết thêm, so với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách trong nước tăng gấp 2 lần, lượng khách quốc tế tăng 20%.

Dịp này, làng du lịch cộng đồng homestay Mỹ Sơn (tại xã Duy Phú, H.Duy Xuyên) cũng “cháy” phòng (tổng số 25 phòng) do lượng khách trong và ngoài nước đến lưu trú tăng đột biến.

Du khách đến Mỹ Sơn tăng gấp đôi 2
Trong khi đó, Hội An cũng đón một lượng lớn khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế

Trong kỳ nghỉ dài ngày này, lượng khách du lịch kéo đến Hội An cũng tăng cao; nhiều khu resort, khách sạn đều kín phòng. Trung bình mỗi ngày có khoảng 5.000 du khách đến Hội An.

Chính quyền địa phương đã có chỉ đạo không tăng giá vé tham quan trong khu phố cổ và các địa điểm du lịch khác, đồng thời tăng cường kiểm tra việc niêm yết giá tại các cơ sở dịch vụ.

Được biết, trong tháng 4, khách du lịch đến Hội An tăng hơn 20% so với cùng kỳ với hơn 425.000 lượt khách.

(Theo TNO)

Các tin khác
Phật Di Lặc với nụ cười từ bi, an nhiên.

Bức tượng đặc tả rõ nét nụ cười an nhiên, từ bi, hỉ xả và bụng to đặc trưng của Phật Di Lặc.

Thung lũng Sinh Tồn ở Phong Nha - Kẻ Bàng nằm giữa cánh rừng nguyên sinh rộng lớn hàng ngàn ha, được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi khổng lồ, ở giữa là hang Thủy Cung với màu nước xanh ngắt, mát rượi, tạo nên một khung cảnh đẹp đến mê hồn người.

Vẻ đẹp Mẫu Sơn.

Từ ngày 27 đến 28/4, tại khu du lịch Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2013 với sự tham dự của đại điện Vụ Lữ hành, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và một số hiệp hội du lịch các tỉnh Cao Bằng, Bắc Cạn, Bắc Giang, Ninh Bình.

Lễ hội trên mây Sa Pa.

Đến với Sapa trong những ngày này, du khách sẽ cảm nhận không khí trong lành và được khám phá những bản sắc “độc” của vùng đất và con người nơi đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục