5 nhà hàng Việt vào top 101 điểm ăn ngon châu Á

  • Cập nhật: Thứ bảy, 18/5/2013 | 7:40:37 AM

Trong danh sách 101 nhà hàng ngon châu Á do trang Daily Meal bình chọn có 5 nhà hàng Việt Nam gồm Quán Ăn Ngon, Lemongrass, Hội An, Mandarin (TP HCM), La Maison1888 (Đà Nẵng). 50 món ăn đặc sản nổi tiếng Việt Nam.

Yan Can Cook mê mẩn món ăn Việt
Yan Can Cook mê mẩn món ăn Việt

Nhà hàng Lemongrass xếp thứ 21, Quán Ăn Ngon đứng thứ 28, Hội An vị trí 71, Mandarin giữ hạng 95. Cả 4 nhà hàng này đều ở TP HCM. Nhà hàng La Maison1888 (Đà Nẵng) chiếm vị trí thứ 58.

 
Lemongrass hạng 21 trong top 101 nhà hàng tốt nhất châu Á. Ảnh: Daily Meal.

Cuộc bình chọn lần này được thực hiện bởi  Daily Meal - một website ẩm thực nổi tiếng có trụ sở tại Mỹ.

Để chọn được 101 nhà hàng tốt nhất châu Á này, ban tổ chức đã tham khảo ý kiến của người dân sống ở châu Á, du khách thường xuyên đi du lịch đến các quốc gia ở châu lục này, những chuyên gia ẩm thực, nhà văn, blogger có kinh nghiệm du lịch, biên tập viên... Họ được yêu cầu đánh giá và bỏ phiếu xếp hạng khoảng 202 nhà hàng được ưa chuộng ở các quốc gia thuộc khu vực châu Á. Các tiêu chí bình chọn gồm món ăn ngon, cách bày trí thanh lịch, phong cách phục vụ...

Kết quả, đứng đầu bảng xếp hạng là nhà hàng Din Tai Fung (Đài Loan). 4 nhà hàng Trung Quốc chiếm vị trí từ thứ 2 đến thứ 5 gồm: Duck de Chine, Green T. House, Temple, Capital M. Xếp thứ 6 là nhà hàng Varq (Ấn Độ). Trong top 10 còn có các nhà hàng Hong Kong, Nhật Bản. Trung Quốc có nhiều nhà hàng được bình chọn nhất, 28 trên tổng số 101, hầu hết ở thủ đô Bắc Kinh.

Daily Meal từng bầu chọn top "101 nhà hàng tốt nhất tại Mỹ", "101 nhà hàng tốt nhất ở châu Âu"...

(Theo VnEpress)

Các tin khác
Một tiết mục múa văn nghệ tại Lễ hội làng Sen năm 2012

Tối 17/5, tại sân vận động làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Trung ương Mặt trân Tổ quốc tỉnh Nghệ An, huyện Nam Đàn tổ chức kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và khai mạc Lễ hội làng Sen năm 2013.

Du khách quốc tế trong hành trình thăm quan hồ Thác Bà.

YBĐT - Được thiên nhiên ưu đãi, ban tặng cho khá nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp với hồ Thác Bà được ví như "Hạ Long trên núi", cùng những địa danh đã đi vào lòng du khách như: động Thủy Tiên (Mông Sơn), động Cẩu Quây (Xuân Long), điểm du lịch sinh thái Đát Ô Đồ (Phúc An), Ngòi Tu (Vũ Linh) cùng với các lễ hội truyền thống đặc sắc của đồng bào dân tộc nơi đây...

Ngoài cảnh sắc núi non hùng vĩ, Hà Giang còn có nhiều giá trị văn hóa đặc sắc.

Trở thành Công viên Địa chất toàn cầu đầu tiên của Việt Nam, Cao nguyên đá Đồng Văn (CNĐĐV) đang mở ra nhiều cơ hội và hướng đi mới cho du lịch Hà Giang. Nhưng làm thế nào để "vùng đá" trở thành điểm hẹn du lịch nơi cực Bắc Tổ quốc xem ra vẫn là… bài toán khó (?!)

Ruộng bậc thang Banaue.

Ruộng bậc thang Banaue ở Philippines là minh chứng cho sự hòa hợp của con người với thiên nhiên.Khoảng 2.000 năm trước đây, khu vực núi non ở tỉnh Ifugao, Philippines đã được những người thổ dân nơi này canh tác và kỳ công “đẽo gọt”, để tạo nên

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục