Khởi công trùng tu nhiều công trình tại Lăng Tự Đức (Huế)

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/5/2013 | 8:14:35 AM

Sáng 22-5, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế khởi công trùng tu các di tích Dũ Khiêm Tạ, Xung Khiêm Tạ, Khiêm Cung Môn thuộc lăng vua Tự Đức, có vốn đầu tư hơn 26,2 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án di tích Cố đô Huế làm chủ đầu tư, Công ty CP Tu bổ di tích Trung ương thi công.

Xung Khiêm Tạ là một di tích tại lăng vua Tự Đức được khởi công trùng tu vào sáng 22-5.
Xung Khiêm Tạ là một di tích tại lăng vua Tự Đức được khởi công trùng tu vào sáng 22-5.

Dự án sẽ hoàn thành trong 3 năm kể từ ngày khởi công. Qua đó, phục hồi hệ thống mái của các di tích bằng gỗ kiền, mái lợp ngói liệt hoàng lưu ly hoặc lợp ngói ống âm dương hoàng lưu ly…

Lăng vua Tự Đức là một trong những cụm công trình quan trọng thuộc Quần thể di tích cố đô Huế được xây dựng từ năm 1864. Đây là một trong những công trình đẹp nhất của kiến trúc cung đình thời Nguyễn nằm giữa một rừng thông bát ngát, thuộc phường Thủy Xuân, TP Huế. Tuy nhiên, trải qua thời gian và tác động bởi thời tiết khắc nghiệt, nhiều hạng mục công trình tại lăng vua Tư Đức đã bị xuống cấp.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Côn Đảo sở hữu những thực đơn vô cùng hấp dẫn gồm các món ăn truyền thống nổi tiếng của Việt Nam. Đã tới Côn Đảo, du khách sẽ muốn ở lại mãi.

Tạp chí du lịch hàng đầu của Mỹ - Travel & Leisure đã dành cho Côn Đảo vị trí số 1 trong danh sách những hòn đảo hoang sơ tuyệt đẹp trên thế giới. Tạp chí đưa lời khuyên tới tất cả những ai yêu thích du lịch, hãy tới Côn Đảo hè này! Côn Đảo, Việt Nam

Sáng 21-5, Tổng cục Du lịch (Bộ VH,TT&DL) đã tổng kết dự án "Tăng cường năng lực ngành du lịch Việt Nam trong thực hiện Chiến lược phát triển du lịch giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn 2030, tập trung vào các chính sách có trách nhiệm với xã hội".

Cồn cát tuyệt đẹp tại Mũi Né.

Mùa hè đã đến và những bãi biển là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách du lịch.

Vẻ đẹp của danh thắng Tràng An, Ninh Bình (Ảnh: Du lịch Ninh Bình)

Bộ VH-TT&DL và UBND tỉnh Ninh Bình hợp tác chi trên 7 tỷ đồng để thực hiện và phát sóng đoạn phim quảng bá du lịch Tràng An trên các kênh của hãng truyền thông quốc tế CNN.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục