“Cháy” phòng nghỉ trước Tuần du lịch Bắc Hà 2013

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/6/2013 | 1:40:54 PM

Ông Nguyễn Văn Trung, Trưởng phòng Văn hóa-Du lịch huyện Bắc Hà cho biết đến thời điểm này đã có hàng nghìn du khách đăng ký đặt phòng nghỉ để tham dự "Tuần du lịch Bắc Hà (Lào Cai) 2013" trong khuôn khổ Chương trình du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng.

Tuần du lịch này chính thức khai mạc từ ngày 8/6 với điểm nhấn là giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà.

Lượng khách du lịch dự kiến lên đến 20.000 người, trong khi trên địa bàn huyện chỉ có gần 20 cơ sở lưu trú với 500 phòng nghỉ, đáp ứng khoảng 10% nhu cầu của du khách nên đây là một áp lực lớn đối với Ủy ban nhân dân huyện Bắc Hà.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện bốn khách sạn là Chủ Nhật, Sao Mai, Thiên Thanh, Bắc Hà đã được khách đăng ký kín phòng. Mặc dù giá thuê phòng khá cao (từ 300.000đ/phòng lên 500.000đ/phòng đôi, cá biệt phòng VIP tăng từ 500.000đ lên 800.000đ/phòng) nhưng vẫn tiếp tục có du khách đăng ký đặt phòng.

[Bắc Hà: Tưng bừng rộn rã lễ hội đua ngựa, bắn súng]

Để giải quyết vấn đề này, ông Thào Seo Cấu - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Bắc Hà cho biết đã bố trí các cơ sở lưu trú tại các bản làng văn hóa nghỉ trọ homestay tại Trung Đô, Na Hối... để phục vụ nha cầu ăn nghỉ của du khách.

Với phương châm không để một khách nào không có nơi nghỉ, huyện đã huy động tất cả các phòng nghỉ của các cơ quan, trường học trên địa bàn và một số các nhà sàn của người dân ven thị trấn làm dịch vụ đón khách.

Sau 6 mùa giải kể từ ngày được phục dựng trở lại, lễ hội đua ngựa Bắc Hà năm 2013 sẽ diễn ra trong hai ngày là mùng 8 và 9/6. Tham dự giải có hơn 70 nài ngựa tham gia thi đấu; trong đó có 7 nài ngựa huyện Si Ma Cai và 4 nài ngựa huyện Sín Mần (tỉnh Hà Giang).

Đến với ngày hội của các kị mã năm nay, du khách còn được tham dự vào nhiều hoạt động hấp dẫn như khởi động chảo thắng cố đạt kỷ lục Guiness Việt Nam, hội chợ ẩm thực, trưng bày giới thiệu nông sản Bắc Hà, khám phá du lịch sinh thái bản làng và nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Phở là món ăn được bán nhiều trên các con phố Hà Nội và rất được du khách ưa thích.

Cùng với ẩm thực đường phố Nice của Pháp, bia Vancouver, thức ăn rong tại Penang (Malaysia), món ăn vỉa hè Hà Nội được trang web lonelyplanet.com đưa vào danh sách 10 thành phố có tour ăn uống tốt nhất thế giới.

Du khách quốc tế đến xã Lao Chải.

Dự án cáp treo Sa Pa do Công ty trách nhiệm hữu hạn dịch vụ du lịch cáp treo Fansipan Sa Pa làm chủ đầu tư. Đây là đơn vị thành viên của Công ty Cổ phần Dịch vụ cáp treo Bà Nà thuộc Tập đoàn Sun Group.

Một hệ thống cống ngầm ở Paris được cải tạo phục vụ du lịch.

Khi đã mãn nhãn trước những công trình kiến trúc tuyệt mỹ, những bảo tàng lộng lẫy... bạn có thể thưởng thức một hương vị khác của Paris, nơi được mệnh danh là trung tâm của châu Âu, khi tham gia những hành trình còn khá xa lạ với số đông du khách.

Nhà đại bái của Văn Miếu nay là nhà kho.

Tỉnh Nghệ An đã thống nhất vị trí để phục hồi, tôn tạo, xây dựng Văn Miếu Nghệ An tại địa bàn phường Hồng Sơn, thành phố Vinh với tổng vốn đầu tư 197 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục