Bát ngát thảo nguyên Mông Cổ

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/6/2013 | 8:16:14 AM

Những con đường cỏ dài bất tận, một vùng thảo nguyên bao la, những túp lều của dân du mục nằm rải rác trên thảo nguyên, những đàn gia súc thong dong trên cánh đồng cỏ bát ngát…

Tất cả hòa quyện thành bức tranh tuyệt tác thú vị về  Mông Cổ.

Bát ngát thảo nguyên Mông Cổ

Ấn tượng đầu tiên của du khách khi đặt chân đến Mông Cổ là những túp lều của người dân du mục. Lều là những ngôi nhà hình tròn với hai cột đá cách nhau khoảng 1 – 1,2m đỡ bộ khung. Chính giữa nhà là nơi đặt bếp lò với ống khói cao vươn qua mái đưa khói ra ngoài. Kích thước của lều được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo ấm về mùa đông, mát về mùa hè.


Mông Cổ có những thảo nguyên ngút ngàn, sa mạc mênh mông. Ấn tượng nhất chính là những con đường xanh mà du khách đi qua. Đó là những con đường nhựa lạc lõng giữa đồng cỏ bao la, thi thoảng bên cạnh có các bức tượng thần linh. Hầu như suốt hành trình, du khách sẽ đi giữa cỏ cây hoa lá cùng với cảnh sắc thiên nhiên vô cùng tươi đẹp.

Bát ngát thảo nguyên Mông Cổ2

Một ngày cưỡi lạc đà trên sa mạc để nghe vô vàn âm thanh vang lên từ cát, một buổi chiều nhìn mặt trời lặn sau đồi đát, một đêm ngủ dưới mái lều Mông Cổ, hay may mắn tham gia các cuộc thi đấu cưỡi ngựa bắn tên, đấu vật… của các chàng trai thảo nguyên, uống cốc trà sữa, ngắm nụ cười hồn nhiên và lắng nghe giọng ca huyền ảo của thiếu nữ Mông Cổ…  sẽ là những ấn tượng mãi mãi lưu lại trong tâm trí mỗi du khách.

Bát ngát thảo nguyên Mông Cổ3

Bát ngát thảo nguyên Mông Cổ5

Đến Mông Cổ, du khách không thể bỏ qua các thung lũng, đài tưởng niệm và các hang động tuyệt đẹp. Với 4.000 con sông và hơn 30 hồ nguyên sơ, Mông Cổ là nơi tuyệt vời cho những du khách thích câu cá. Ngoài ra, du khách có thể tới tham quan tượng Phật bà Quan Âm bằng đồng khổng lồ trong tu viện Gandan, chiêm ngưỡng bức tượng Thành Cát Tư Hãn cưỡi ngựa làm bằng thép cao 40m, xem biểu diễn của đoàn ca múa nhạc dân tộc, bảo tàng thiên nhiên – nơi lưu giữ hai bộ xương khủng long hoàn chỉnh tìm thấy trên sa mạc Gobi…

Bát ngát thảo nguyên Mông Cổ6

Bát ngát thảo nguyên Mông Cổ4

(Theo Phụ nữ)

Các tin khác

Tối 11/6, Festival Biển Nha Trang 2013 đã bế mạc tại Quảng trường 2/4, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Hố bom đẹp nhất thế giới: Một bãi biển nhỏ nằm ẩn trong lòng hòn đảo thuộc quần đảo Marieta ở Peurto Vallarta, Mexico.

Nước biển màu xanh ngọc và bãi cãi trắng nằm lọt thỏm trong lòng đảo đã tạo nên một thiên đường du lịch nổi tiếng của Mexico. Nơi này được tạo thành từ một nguyên nhân không ngờ tới: một cú ném bom.

Theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, trường hợp cần thiết có thể thuê chuyên gia tư vấn nước ngoài tham gia một phần việc trong quá trình lập quy hoạch.

Ẩn sâu dưới dòng nước xanh trong của bán đảo Sơn Trà, là một hệ sinh thái biển xinh đẹp đang tồn tại và phát triển. Các khu vực lặn biển tại Đà Nẵng vẫn chưa được nhiều người biết đến, vùng biển này vẫn mang vẻ đẹp hoang sơ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục