Miễn phí tham quan Hội An và Mỹ Sơn từ 21 - 26/6

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/6/2013 | 1:52:41 PM

Trong khuôn khổ Festival di sản Quảng Nam diễn ra từ ngày 22 – 26/6 tới, 2 di sản văn hóa thế giới tại Quảng Nam là khu đền tháp Chăm Mỹ Sơn và đô thị cổ Hội An sẽ mở cửa cho du khách tham quan miễn phí.

Đô thị cổ Hội An.
Đô thị cổ Hội An.

Hai di sản này sẽ là tâm điểm của hầu hết các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội thảo, trưng bày của Festival, ngoài ra cũng có nhiều hoạt động được tổ chức đồng loạt ở các địa phương như Điện Bàn, Nam Giang, Tam Kỳ.

Ban tổ chức Festival cho biết, để phòng tránh nạn chặt chém, lộn xộn trong thời gian diễn ra Festival, tỉnh Quảng Nam đã triển khai nhiều biện pháp để bình ổn dịch vụ lưu trú và hàng hóa trên địa bàn.

Hiện đã có 5.500 - 6.000 phòng sẵn sàng đón khách, hầu hết khách sạn tại Hội An đều cam kết xây dựng bảng giá, bán theo giá niêm yết và ủng hộ 10% tổng số phòng phục vụ các đoàn biểu diễn tại Festival.

(Theo VTV)

Các tin khác

Hội An là thành phố du lịch thành công với nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, phát huy nét văn hóa truyền thống đặc trưng của phố Hội. Trong số đó nổi bật và đặc sắc nhất là sản phẩm du lịch "Đêm phố cổ".

Kết quả cuộc khảo sát của website du lịch lớn nhất thế giới Tripadvisor vừa công bố cho thấy, Hà Nội chính là điểm du lịch có giá rẻ thứ nhì thế giới chỉ sau Sofia của Bulgaria.

Dù khá nguy hiểm nhưng không ít người vẫn mạnh dạn tham gia nhảy bungee ở cầu thác Victoria.

Có rất nhiều tour du lịch chỉ dành cho những ai ưa mạo hiểm, thích khám phá cảm giác mạnh. Những tour du lịch dưới đây, chúng tôi khuyến cáo, không dành cho những người yếu tim!

Trải dài khắp 5.000km về phía Nam, từ Ethiopia tới Mozambique, thung lũng Great Rift được hình thành từ cách đây 35 triệu năm và đang tiếp tục phát triển. Người ta gọi đây là thung lũng tách giãn lớn do hệ quả của việc va chạm giữa các nguyên tố trong lòng đất tạo nên một rãnh nứt lớn trên bề mặt Trái đất.

Sự kì vĩ của thung lũng Great Rift ở vùng Đông Phi được tạo nên bởi những dãy núi lửa sừng sững, ngăn cách bởi những vùng đất hoang cằn cỗi và những hồ sâu không đáy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục