Phí tham quan vịnh Hạ Long dự tăng gấp đôi

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/7/2013 | 2:04:32 PM

Lần thứ hai sau ngày trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới, tỉnh Quảng Ninh “rục rịch” tăng phí tham quan vịnh Hạ Long lên gấp đôi, bắt đầu vào năm 2014.

Dự kiến, giá vé tham quan vịnh Hạ Long sẽ được điều chỉnh từ các mức 60.000 - 130.000 đồng/vé được nâng lên tương ứng với mức giá 150.000 - 200.000 đồng/vé, tương đương mức giá gấp đôi.
Dự kiến, giá vé tham quan vịnh Hạ Long sẽ được điều chỉnh từ các mức 60.000 - 130.000 đồng/vé được nâng lên tương ứng với mức giá 150.000 - 200.000 đồng/vé, tương đương mức giá gấp đôi.

Với mức giá mới, sẽ có thêm nguồn kinh phí bù đắp một phần cho việc đầu tư, tôn tạo, bảo tồn, quảng bá giá trị di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Bên cạnh đó, việc tăng giá vé sẽ tạo cơ sở cho việc xây dựng phương án đấu thầu quyền thu phí vịnh Hạ Long cho các năm tới theo chủ trương của Quảng Ninh.

Nếu thu theo mức giá mới, năm 2013 Quảng Ninh sẽ đạt 200 tỷ đồng tiền doanh thu bán vé. Toàn bộ số tiền trên, tỉnh sẽ sử dụng vào công tác quản lý thu phí và công tác chuyên môn với 25% tổng số thu và tái đầu tư tôn tạo vịnh Hạ Long với 75% tổng số thu.

(Theo VTV)

Các tin khác

Trong thời tiết nắng nóng của mùa hè, người dân và khách du lịch tại New York đang có dịp trải nghiệm cảm giác lạnh buốt và mới mẻ tại một nhà hàng được làm bằng băng.

Tòa nhà New Century Global Center mở cửa cho công chúng ở Chengdu (Thành Đô), Trung Quốc.

Người dân Trung Quốc vừa đón mừng lễ ra mắt tòa nhà khổng lồ được coi là lớn nhất thế giới. Bên trong tòa nhà không chỉ có khu mua sắm, trung tâm giải trí, sân trượt băng... còn có cả một ngôi làng bản sao từ Địa Trung Hải.

Quần thể Danh thắng Tràng An đang ngày càng thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Du lịch Ninh Bình)

Vừa hoàn thành việc phát sóng phim quảng bá Quần thể Danh thắng Tràng An, đại diện CNN tại Việt Nam cho biết, kênh này mong muốn sẽ được tiếp tục quảng bá cho Tràng An.

Thịt chó làm sẵn được bày bán tại làng Dương Nội, Hà Đông, Việt Nam. Thịt chó là món ăn được yêu thích ở nhiều nước Đông Nam Á.

Trong danh sách tổng hợp những món ăn kỳ dị trên khắp thế giới của tạp chí Mỹ - Business Insider, hai món vốn được coi là đặc sản của Việt Nam là thịt chó và thịt chuột đã cùng xuất hiện trong danh sách này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục