Thử nghiệm tour du lịch mạo hiểm hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/7/2013 | 1:48:31 PM

Ngày 15.7, tin từ UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, đã có văn bản cho phép khai thác thử nghiệm tour du lịch mạo hiểm khám phá hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng - bắt đầu từ tháng 8.2013.

Hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng.
Hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng.

Theo đó, sẽ có 2 tour du lịch với thời gian 7 ngày, 6 đêm (2 lượt/tháng) và 5 ngày 4 đêm (3 lượt/tháng); mỗi chuyến không quá 7 du khách; khoảng 15 người dân địa phương sẽ gùi thồ đồ dùng cá nhân cho du khách và các vật dụng cần thiết.

Kết thúc hành trình khám phá, du khách sẽ được cấp giấy chứng nhận “đã chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới”.

Nếu kết quả thử nghiệm hiệu quả, sẽ tiến hành khai thác loại hình du lịch mạo hiểm hang Sơn Đoòng vào thời gian từ tháng 2 đến tháng 8 hằng năm.

Hang Sơn Đoòng nằm trong quần thể hang động Phong Nha-Kẻ Bàng, được Hiệp hội Hang động hoàng gia Anh công bố năm 2009 là hang động lớn nhất thế giới với chiều rộng 150m; cao hơn 200m và dài ít nhất 5km.

(Theo LĐO)

Các tin khác
Khách sạn Mövenpick Hà Nội tọa lạc trên phố Lý Thường Kiệt

Sau những nỗ lực về bảo tồn môi trường, xã hội và văn hóa, khách sạn Mövenpick Hà Nội và Mövenpick Sài Gòn thuộc tập đoàn khách sạn và khu nghỉ dưỡng Mövenpick đã trở thành hai khách sạn đầu tiên tại Việt Nam đạt được chứng chỉ uy tín của dự án toàn cầu “Hành Tinh Xanh.”

Vườn quốc gia Cát Tiên.

Ông Trần Quang Toại, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai cho biết, Hiệp hội Du lịch tỉnh này vừa phối hợp với Sở triển khai chương trình “Nụ cười du lịch” tại Đồng Nai.

Những con bò tót đã lao vào đám đông người tham gia lễ hội.

Ít nhất 23 người bị thương, trong đó có 1 người bị thương nặng khi bị những con bò tót giẫm đạp trong Lễ hội San Fermin ở thành phố Pamplona, Tây Ban Nha ngày 13/7.

Về Hội An (Quảng Nam), giờ đây, du khách không chỉ được khám phá vẻ đẹp trầm lặng, yên bình của khu phố cổ, mà còn có cơ hội cảm nhận cuộc sống người dân miền sông nước vùng hạ lưu con sông Thu Bồn nổi tiếng, từng là căn cứ địa cách mạng thời chống Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục