Sẽ tổ chức lễ hội ruộng bậc thang từ 26 – 29/9

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/7/2013 | 9:44:50 AM

YBĐT - Tuần văn hóa, thể thao và du lịch danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải dự kiến tổ chức từ ngày 26 – 29/9 với 9 nội dung...

Ngày 16/7, đồng chí Ngô Thị Chinh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch và các ngành liên quan về việc tổ chức kỷ niệm 55 năm Ngày Bác Hồ lên thăm Yên Bái (25/9/1958 – 25/9/2013); hội nghị tuyên dương gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc tỉnh Yên Bái lần thứ II năm 2013; Tuần văn hóa, thể thao và du lịch danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất Hội nghị tuyên dương gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc sẽ được tổ chức trước ngày 10/9; Tuần văn hóa, thể thao và du lịch danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải dự kiến tổ chức từ ngày 26 – 29/9 với 9 nội dung: Lễ khai mạc, Đại hội Thể dục thể thao huyện Mù Cang Chải 2013, Triển lãm ảnh “Mù Cang Chải – những nấc thang vàng”, Chợ phiên vùng cao, Lễ hội bánh dày, Chương trình chiếu phim (tại các xã), Thư viện lưu động, tổ chức các tour du lịch tới các điểm du lịch trong xã, Hội thi gặt nhanh cày bừa giỏi.

Bên cạnh đó, trong dịp này, Yên Bái đăng cai tổ chức Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch 8 tỉnh Tây Bắc.

Với sự kiện kỷ niệm 55 Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái sẽ có các hoạt động tuyên truyền ôn lại chuyến thăm và những lời dạy của Bác đối với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái; Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức mít tinh kỷ niệm và tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, chiếu phim với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Thị Chinh đề nghị Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các ngành liên quan quan tâm tới công tác tuyên truyền cho các sự kiện, xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể cho từng sự kiện; có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành; xây dựng kế hoạch dự toán kinh phí trên tinh thần hết sức tiết kiệm.

Đồng chí nhấn mạnh, đối với Lễ hội ruộng bậc thang cần lưu ý hoạt động triển lãm “Ánh nhìn chéo” phản ánh hợp tác hữu nghị giữa Yên Bái và Val de Marne (Pháp). Các tour du lịch trong lễ hội phải đảm bảo khâu tổ chức, có kế hoạch chi tiết việc đón tiếp, chỗ ngủ nghỉ theo hướng du lịch cộng động. Cuộc thi Ảnh đẹp Tây Bắc cần chú ý tới số lượng và chất lượng ảnh của Yên Bái, phải chọn lựa ảnh đẹp nhất. Với hoạt động kỷ niệm 55 Bác Hồ lên thăm Yên Bái cần hết sức chú ý vì đây là sự kiện chính trị lớn của tỉnh.

 T.B

Các tin khác
Hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng.

Ngày 15.7, tin từ UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, đã có văn bản cho phép khai thác thử nghiệm tour du lịch mạo hiểm khám phá hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng - bắt đầu từ tháng 8.2013.

Khách sạn Mövenpick Hà Nội tọa lạc trên phố Lý Thường Kiệt

Sau những nỗ lực về bảo tồn môi trường, xã hội và văn hóa, khách sạn Mövenpick Hà Nội và Mövenpick Sài Gòn thuộc tập đoàn khách sạn và khu nghỉ dưỡng Mövenpick đã trở thành hai khách sạn đầu tiên tại Việt Nam đạt được chứng chỉ uy tín của dự án toàn cầu “Hành Tinh Xanh.”

Vườn quốc gia Cát Tiên.

Ông Trần Quang Toại, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai cho biết, Hiệp hội Du lịch tỉnh này vừa phối hợp với Sở triển khai chương trình “Nụ cười du lịch” tại Đồng Nai.

Những con bò tót đã lao vào đám đông người tham gia lễ hội.

Ít nhất 23 người bị thương, trong đó có 1 người bị thương nặng khi bị những con bò tót giẫm đạp trong Lễ hội San Fermin ở thành phố Pamplona, Tây Ban Nha ngày 13/7.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục