Mẫu xe điện ID.3 là câu trả lời mạnh mẽ nhất từ Đức đối với những quy định hạn chế khí thải carbon nghiêm ngặt mới của Liên minh châu Âu và cuộc cạnh tranh xe điện quyết liệt từ Mỹ và Trung Quốc.
|
Volkswagen giới thiệu mẫu xe điện mới ID.3.
|
Tập đoàn chế tạo ôtô Volkswagen của Đức ngày 9/9 đã giới thiệu mẫu xe điện mới ID.3 tại Triển lãm ôtô IAA tại Franfurt, Đức.
Mẫu xe điện ID.3 là câu trả lời mạnh mẽ nhất từ Đức đối với những quy định hạn chế khí thải carbon nghiêm ngặt mới của Liên minh châu Âu và cuộc cạnh tranh xe điện quyết liệt từ Mỹ và Trung Quốc.
Giám đốc điều hành VW, Herbert Diess tuyên bố: "Đây là mẫu xe cho kỷ nguyên mới."
Thành viên đầu tiên trong gia đình xe điện ID. của Volkswagen có tên gọi chính thức là ID.3. Tuy nhiên, VW đã tạo nên một phiên bản đặc biệt mang tên ID.3 1ST để dành riêng cho những ai nhanh tay sử dụng hệ thống đặt hàng trực tuyến.
Sẽ chỉ có tổng cộng 30.000 chiếc Volkswagen ID.3 1ST với giá bán dưới 40.000 euro.
ID.3 1ST được trang bị khối pin dung lượng trung bình, cho phép chiếc xe di chuyển liên tục 420km sau mỗi làn sạc đầy.
Còn với dòng ID.3 nói chung, tầm hoạt động sẽ dao động trong khoảng 330-550km. Các thông số trên đều được xác định theo chuẩn WLTP mới.
Theo thống kê sau 24 giờ đầu tiên, đã có tới hơn 10.000 đơn đặt hàng được thực hiện.
Thậm chí, trang chủ của VW còn thừa nhận rằng đã có thời điểm số lượng người truy cập quá lớn và khiến hệ thống IT của hãng này bị quá tải, dẫn đến hiện tượng gián đoạn và khách hàng phải chờ đợi khá lâu để hoàn tất quá trình đăng ký của mình.
Sau thảm họa Dieselgate, VW đang cố gắng thúc đẩy quá trình chuyển dịch sang xe ôtô điện và muốn đi đầu trong lĩnh vực này.
Đến năm 2025, VW dự tính có hơn 20 mẫu xe điện trong đội hình và đặt tham vọng bán ra 1 triệu chiếc xe không phát thải mỗi năm.
Ralf Brandstgaetter - phụ trách thương hiệu Volkswagen, nói tập đoàn đang đầu tư lớn vào việc đánh bóng hình ảnh của mình với sự "trẻ trung hơn, năng động hơn và hiện đại hơn."
Ông Brandstaetter cho biết Volkswagen muốn giành lại sự công nhận của xã hội và đẩy lùi vụ bê bối gian lận khí thải lại phía sau.
(Theo Vietnam+)
Toàn thân được làm bằng vật liệu sợi carbon bóng loáng, nổi bật, chiếc xe này còn hội tụ một số điểm đặc biệt khác...
Nếu được hưởng những ưu đãi lớn, cộng với quy mô thị trường ô tô ngày càng tăng, chắc chắn sẽ thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ, qua đó sẽ nâng cao tỷ lệ nội địa hóa. Xe sản xuất lắp ráp trong nước có điều kiện giảm giá.
Trong khi doanh số bán xe ô tô sản xuất lắp ráp trong nước 7 tháng năm 2019 giảm 14% thì xe nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam phân phối tăng trưởng đến 207% so với cùng kì năm ngoái.
Theo báo cáo VAMA, trong tháng 7/2019, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 26.666 xe, giảm 3% so với tháng 6/2019 tăng 23% so với tháng 7/2018.