Hyundai Mobis đã phát triển thành công “Mô đun góc điện tử” cho phép xe quay đầu tại chỗ, sang một bên như góc cua và đỗ xe song song tự động.
|
Hyundai trình làng mô đun bánh xe góc điện tử với. Nguồn: Hyundai Mobis
|
Hyundai Mobis là chi nhánh "phụ tùng và dịch vụ” của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc. Công ty lần đầu tiên công bố e-Corner Module tại Triển lãm Điện tử và Tiêu dùng (CES) năm 2018 dưới dạng concept.
Kể từ khi được giới thiệu, công nghệ mô đun này đã được thiết kế lại và hoàn thiện cho các ứng dụng trong thế giới thực. Hyundai Mobis cũng đã phát triển một bộ điều khiển điện tử (ECU) cho chiếc xe và đã hoàn thành thử nghiệm chức năng của hệ thống vô lăng mới.
Mới đây, Hyundai Mobis đã giới thiệu lại mô đun góc điện tử như một công nghệ cốt lõi hoạt động cho tương lai của di chuyển đô thị. Mô đun mới này kết hợp hệ thống lái, phanh, hệ thống treo và hệ thống truyền động vào từng bánh xe. Điều này giúp loại bỏ sự cần thiết của động cơ và khung gầm trung tâm truyền thống, mang lại hệ dẫn động 4 bánh cho xe điện.
Điểm đáng chú ý nhất của e-Corner Module là không yêu cầu bất kỳ kết nối cơ học nào giữa các thành phần. Điều này không chỉ giúp việc thay đổi chiều dài cơ sở dễ dàng hơn mà còn mang lại sự linh hoạt hơn trong thiết kế hướng cửa và kích thước tổng thể của xe.
So với góc quay 30 độ của bánh xe truyền thống, công nghệ e-Corner Module mới của Hyundai đã mang đến một cải tiến vượt bậc. Đặc biệt hơn, công nghệ này cho phép các bánh xe có thể quay tới 90 độ, sẽ giúp cho việc đỗ xe song song, cũng như lái xe sang ngang và quay đầu tại chỗ mà không cần phải tiến hoặc lùi.
Hyundai Mobis có kế hoạch tạo ra khung xe trượt ván vào năm 2023 và sẽ bao gồm bốn mô đun góc e-Corner. Sau khi hoàn thành khung xe, công ty sẽ kết hợp với công nghệ điều khiển xe tự hành để cung cấp giải pháp di chuyển "Xe có Mục đích” (PVB) vào năm 2025. Những loại xe thương mại và xe giao hàng này có thể sử dụng công nghệ bánh xe của Hyundai Mobis để dễ dàng di chuyển trên các con phố đô thị phù hợp với không gian chật hẹp.
Hyundai Mobis tuyên bố rằng các mô đun góc điện tử hiện đang được kiểm tra độ tin cậy và nghiên cứu tính khả thi về sản xuất hàng loạt. Ngoài ra, công ty cũng cho biết rằng sẽ cung cấp công nghệ mới cho các nhà sản xuất khác chứ không chỉ giữ cho riêng mình.
Hyundai không phải là công ty duy nhất trên thế giới thử nghiệm hệ thống bẻ lái thế hệ mới, nhưng việc phát minh ra e-Corner Module thực sự rất ấn tượng.
(Theo PLO)
Mẫu crossover thế hệ mới phong cách coupe thể thao, lắp động cơ e:HEV, thêm bản hiệu suất cao RS, bán ra 3 phiên bản từ 19/11.
Toyota đã công bố chiếc xe điện sản xuất hàng loạt đầu tiên, một bước tiến quan trọng đối với nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai thế giới này.
Mới đây, xưởng độ Smoked Garage đã cho ra mắt bản độ Harley-Davidson với thiết kế như một chiếc xe đến từ tương lai.
Hãng xe Nhật Bản vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời cho Toyota Camry tại thị trường Thái Lan với một số thay đổi nhỏ về ngoại hình.