Dù hướng tới phong cách hoàn toàn khác, Honda CR-V 2023 vẫn giữ nguyên nhiệm vụ so với người tiền nhiệm, đó là đua tranh vị trí SUV bán chạy nhất toàn cầu.
Khởi đầu với ngoại thất, Honda CR-V 2023 lấy nhiều cảm hứng từ mẫu bán tải Ridgeline và SUV Passport Trailsport với mục tiêu giới thiệu tới người dùng một chiếc SUV năng động, giàu năng lượng hơn. Phần đầu Honda CR-V 2023 xuất hiện tản nhiệt khổ lớn cao ráo, đèn pha LED trên mọi cấu hình trang bị trong khi đuôi xe xuất hiện kết cấu đèn hậu dọc cải tiến.
Kích thước xe, như đã biết từ trước, lớn hơn đáng kể với chiều dài tăng gần 70 mm, chiều rộng tăng 10 mm. Chưa dừng lại ở đó, cột A bị đổi vị trí giúp chiều dài cơ sở xe tăng 40,5 mm, tất cả để phục vụ mục tiêu giữ vững ngôi vị cabin rộng rãi hàng đầu phân khúc của CR-V.
Một số cấu hình tham khảo của Honda CR-V 2023 đã được công bố tại Bắc Mỹ bao gồm EX, EX-L, Sport và Sport Touring từ thấp đến cao. Tùy phiên bản mà xe có ống xả hình chữ nhật, cánh gió sau, tản nhiệt đen bóng, mâm 18 inch 10 chấu/19 inch 5 chấu hay ốp mạ chrome trên tản nhiệt.
Trong khi ngoại thất Honda CR-V 2023 theo đuổi phong cách mạnh mẽ, cabin chiếc SUV lại chọn lịch lãm, sang trọng làm điểm nhấn với bộ khung Civic không lẫn vào đâu được.
Táp-lô gần như không khác gì Civic về cách bài trí với điểm nhấn rõ nhất là dải mắt lưới tổ ong chạy ngang nằm trên hốc gió điều hòa. Bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch nằm cạnh màn trung tâm 7 inch mặc định hoặc 9 inch cao cấp. Núm chỉnh vật lý cho âm lượng và điều hòa được giữ lại bên dưới.
Apple CarPlay/Android Auto không dây, bàn sạc điện thoại không dây 15W, dàn 12 loa Bose là một số lựa chọn cao cấp trên chiếc SUV.
Theo các kỹ sư Honda, khung gầm xe được cải tiến từ bản trước mang lại độ ổn định tốt hơn và tiện nghi tốt hơn bên trong cabin. Động cơ xe sử dụng mặc định là loại 1.5L tăng áp 4 xy-lanh nâng cấp cho công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 243 Nm đi kèm hộp số CVT và hệ dẫn động 2 cầu.
Trong khi đó, các bản Sport và Sport Touring cao cấp chọn cho mình trái tim là động cơ 2.0L 4 xy-lanh chu kỳ Atkinson vận hành cùng 2 mô-tơ điện cho tổng công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 335 Nm.
Tạm thời Honda chưa công bố bảng giá của CR-V đời mới. Các cấu hình chạy động cơ xăng truyền thống sẽ được mở bán trước, trong khi các bản hybrid bắt đầu bàn giao từ cuối năm nay.
(Theo Autopro)