Mahle - Nhà cung cấp linh kiện ô tô của Đức cho biết một phương pháp làm mát động cơ điện hoàn toàn mới đã mang lại cho nó độ bền vĩnh cửu.
|
Mahle đảm bảo việc động cơ SCT có độ bền hơn mọi loại động cơ hiện có đang hoạt động.
|
Ngày 12/7/2022, nhà cung cấp linh kiện Mahle cho biết, động cơ điện mô-men xoắn liên tục vượt trội (SCT) của họ sắp ra mắt, có độ bền đáng kể so với bất kỳ động cơ điện nào đang được sử dụng.
Theo ông Martin Berger, Phó Chủ tịch của Mahle, động cơ này được thiết kế cho hầu hết mọi loại phương tiện (ô tô chở khách và xe thương mại) hoặc máy móc chuyên dùng (nông nghiệp hoặc xây dựng) và có thể chạy vô thời hạn với hiệu suất cao.
Bí mật đằng sau sự gia tăng độ bền này là một cách làm mát động cơ mới, bằng dầu tích hợp đảm bảo giải nhiệt hoàn toàn.
Động cơ SCT áp dụng giải pháp kỹ thuật đặc biệt để không có dòng năng lượng nào được truyền đến rôto dưới dạng dòng điện kích thích và điều này giảm thiểu mài mòn bên trong.
"Loại động cơ điện không nam châm của chúng tôi chắc chắn có thể được mô tả là một bước đột phá, bởi vì nó cung cấp một số ưu điểm và hiệu quả vượt trội với chi phí tương đối thấp”, thông cáo của Mahle viết.
Công ty lưu ý rằng họ cũng chế tạo động cơ điện SCT với kích cỡ rất nhỏ gọn, phù hợp với nhiều mục đích đa dạng của khách hàng.
Ngoài dòng động cơ điện không nam châm, Mahle cũng tung ra loại động cơ sử dụng nam châm neodymium, hiện là loại nam châm mạnh nhất.
Mức giá của động cơ nam châm sẽ rẻ hơn động cơ điện vĩnh cửu SCT, đáp ứng nhu cầu của các nhà chế tạo máy với chi phí phải chăng.
Cả hai loại động cơ này sẽ được công bố trước công chúng tại Triển lãm công nghệ IAA Transportation 2022 diễn ra ở Hanover (Đức) vào tháng 9 tới.
(Theo baogiaothong)
Ngày 13/7/2022, VinFast công bố ký kết Thỏa thuận Thu xếp vốn quốc tế với Credit Suisse và Citigroup trong việc tư vấn bảo lãnh các giao dịch huy động vốn toàn cầu.
Chiếc Rolls-Royce Silver Seraph V12 sản xuất năm 1999 được một nhà sưu tập xe cổ tại Thái Bình rao bán với giá gần 7 tỷ đồng.
Thật khó hình dung việc mua xe ô tô mà không được nhận chìa khóa, nhưng việc này đã diễn ra với xe điện Tesla kể từ 1/7/2022.
Chiếc xe nhằm giúp công nhân đường sắt thực hiện công việc đi lại để bảo trì hiệu quả hơn, nhưng tính khả thi của mẫu xe đến đâu?