"Vua bán tải" Ford Ranger sẽ có phiên bản chạy điện

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/9/2022 | 2:28:40 PM

Theo thông tin từ Giám đốc tài chính của Ford - John Lawler, Ford Ranger sẽ có một biến thể chạy hoàn toàn bằng điện vào cuối thập kỷ này.

Ford Ranger Wildtrak 2022.
Ford Ranger Wildtrak 2022.

Trong triển lãm ô tô Detroit, Giám đốc tài chính của Ford - John Lawler cho rằng, Thái Lan sẽ trở thành trung tâm sản xuất xe điện trong tương lai của thương hiệu.

"Thái Lan sẽ là một trung tâm sản xuất các phương tiện không phát thải. Ford Ranger vừa là nền tảng vừa là cơ hội để hãng xe đón nhận thành công trong lĩnh vực điện khí hoá đang trở thành xu hướng trên toàn thế giới" - Giám đốc tài chính của Ford - John Lawler nhấn mạnh.

Trước hết, Ford sẽ tập trung phát triển hệ thống truyền động plug-in hybrid (xe lai sạc điện) cho dòng Ranger trước khi áp dụng hệ dẫn động hoàn toàn bằng điện vào cuối thập kỷ này. Thông tin này đã được Ford châu Âu xác nhận và dự kiến sẽ ra mắt công chúng trong vòng 2 năm nữa.

Trong khi đó, đối tác xe thương mại của Ford, Volkswagen được cho là sẽ bỏ qua giai đoạn điện khí hóa PHEV và thay vào đó sẽ chuyển thẳng sang phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của chiếc xe bán tải Amarok. Tuy nhiên, hãng xe của Đức vẫn chưa xác nhận những thông tin này

Về phần mở rộng, Ford Everest cũng có thể được áp dụng hệ dẫn động hoàn toàn bằng điện, do chiếc SUV được xây dựng trên cơ sở tương tự như xe bán tải Ranger. Tuy nhiên, Blue Oval đã từ chối đưa ra mốc thời gian cho sự xuất hiện của Everest bằng không khí thải ống xả.

(Theo VOV)

Các tin khác
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vào tháng 5/2024

Giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5 về giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước - là một trong những nội dung vừa được Thủ tướng phê duyệt tại Chỉ thị số 12/CT-TTg ký ngày 21/4/2024.

Sơn dặm ô tô cần lưu ý chọn đúng màu sơn theo đúng màu cũ của xe. (Ảnh minh hoạ)

Sơn dặm, sơn lại ô tô là quá trình phục hồi và đưa xe trở về với màu sơn ban đầu, mới hơn khi lớp sơn cũ đã xuống cấp hoặc đổi hẳn sang một màu sơn mới.

Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiêm cấm trung tâm đăng kiểm từ chối tiếp nhận kiểm định phương tiện đã đặt lịch thành công qua hệ thống trực tuyến.

Xe điện đang rất được ưa chuộng ở Anh. Ảnh minh họa

Rất nhiều khách hàng chưa biết cách sạc pin xe điện hiệu quả, khiến họ phải mất rất nhiều tiền sau thời gian ngắn sử dụng xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục