Khánh thành siêu nhà máy đầu tiên về vật liệu cho xe điện ở châu Âu

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/9/2022 | 7:40:47 AM

Ngày 21/9, tập đoàn Umicore của Bỉ đã khánh thành một siêu nhà máy sản xuất vật liệu dành cho xe điện tại thành phố Nysa ở Ba Lan.

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, ngày 21/9, tập đoàn Umicore của Bỉ đã khánh thành một siêu nhà máy sản xuất vật liệu dành cho xe điện tại thành phố Nysa ở Ba Lan.

Umicore trở thành công ty đầu tiên ở châu Âu có chuỗi giá trị nguyên liệu pin hoàn chỉnh, tuần hoàn và bền vững.  

Siêu nhà máy nói trên sẽ cung cấp vật liệu pin cho các khách hàng sử dụng ôtô và pin của Umicore ở châu Âu. Đồng thời, đánh dấu một bước quan trọng trong tham vọng của Liên minh châu Âu (EU) có hệ sinh thái pin riêng bền vững và cạnh tranh toàn cầu.

Theo Giám đốc điều hành Mathias Miedreich của Umicore, nhà máy của Umicore tại Nysa trung hòa carbon là chất xúc tác, đẩy nhanh sự chuyển đổi của giao thông điện tử trên khắp EU. 

Siêu nhà máy hoạt động hoàn toàn bằng điện tái tạo từ một trang trại điện gió gần đó, cho phép Umicore đạt được mục tiêu tăng trưởng xanh.

Nhà máy được khởi công năm 2019 và đi vào sản xuất từ đầu tháng 7 vừa qua.

Hiện tại, Umicore ở Nysa tuyển dụng khoảng 240 nhân viên và dự kiến tăng lên 400 người vào cuối năm 2023, phù hợp với việc mở rộng công suất của nhà máy trong tương lai. 

Công suất sản xuất hằng năm của siêu nhà máy tại Nysa dự kiến đạt 20 GWh vào cuối năm 2023 và 40 GWh vào năm 2024, với tiềm năng hơn 200 GWh hoặc 3 triệu xe điện trong nửa sau của thập kỷ.

Quỹ đạo tăng trưởng này phù hợp với tham vọng của Umicore là đạt công suất toàn cầu hơn 400 GWh vào năm 2030.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác

Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiêm cấm trung tâm đăng kiểm từ chối tiếp nhận kiểm định phương tiện đã đặt lịch thành công qua hệ thống trực tuyến.

Xe điện đang rất được ưa chuộng ở Anh. Ảnh minh họa

Rất nhiều khách hàng chưa biết cách sạc pin xe điện hiệu quả, khiến họ phải mất rất nhiều tiền sau thời gian ngắn sử dụng xe.

Không lâu sau khi ra mắt tại Indonesia, mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam.

Toyota Vios đang được giảm giá chính hãng từ 21 - 47 triệu đồng, tùy phiên bản.

Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục