Xe ô tô dùng năng lượng mặt trời

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/1/2023 | 9:54:15 AM

Một công ty khởi nghiệp của Ấn Độ hôm qua đã cho ra mắt xe ô tô điện đầu tiên chạy bằng năng lượng mặt trời tại Triển lãm ô tô diễn ra tại bang Uttar Pradesh.

Các hãng sản xuất ô tô tăng gấp đôi chi tiêu cho xe điện, pin lên 1,2 nghìn tỷ USD vào năm 2030
Chiếc xe này mang tên Eva, có hai chỗ ngồi và được gắn các tấm pin mặt trời trên nóc xe. Các tấm pin mặt trời có khả năng sạc lên tới 3.000 km trong 1 năm. Công ty dự định sẽ đưa chiếc xe nhỏ gọn nặng 500 kg này ra thị trường trong vòng 18 tháng tới.

Chính phủ Ấn Độ đang tìm cách giảm ô nhiễm và khí thải cho các thành phố lớn bằng cách thúc đẩy việc phát triển các phương tiện sạch. Nước này đã hỗ trợ cho các công ty trong nước hàng triệu đô la để chế tạo xe điện.
(Theo VTV)

Các tin khác
Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Mazda CX-80 sẽ được giới thiệu trong tháng 4. Ảnh: Carscoops.

Mazda CX-80 có thể được xem như phiên bản 3 hàng ghế của Mazda CX-60, dành riêng cho nhóm khách hàng châu Âu và Nhật Bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục