Honda trình làng xe CUB điện: Giá siêu rẻ chỉ 20,7 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/1/2023 | 8:10:26 AM

Mới đây tại Trung Quốc, Honda Motor (China) Investment Co., Ltd. đã giới thiệu bộ ba xe điện mới theo hình thức trực tuyến, 3 model gồm: Honda Cub e:, Dax e: và ZOOMER e:.

Xe điện hai bánh tại Trung Quốc được chia làm 3 loại: xe đạp điện (Electric Bicycle - với vận tốc tối đa 25km/h), mâu-pét điện (Electric Mope - có tốc độ tối đa từ 26 km/h tới 50 km/h) và xe máy điện (có tốc độ tối đa trên 50km/h). Cả 3 mẫu xe điện vừa được Honda trình làng đều được đều được xếp vào hàng xe đạp điện, tuy vậy hãng chưa công bố chi tiết về các thông số kỹ thuật.

Về thiết kế, Honda Cub e: dựa trên ngôn ngữ thiết kế của dòng Super Cub tuy nhiên được tối giản hóa hơn các chi tiết. Xe chỉ bao gồm một ghế ngồi của người lái với sàn để chân phẳng rộng rãi và cặp vành đúc 6 chấu mạnh mẽ. Xe cũng đi kèm bàn đạp để đạp xe khi khởi động hoặc hỗ trợ di chuyển khi xe bị hết pin. 



Trong khi đó, Dax e: cũng thừa kế đặc trưng của dòng Dax 125 huyền thoại với đèn pha và đèn xi nhan tròn. Đồng hồ LCD đơn giản đi kèm tay lái cao đồng thời xe cũng có thêm bàn đạp để hỗ trợ người điều khiển di chuyển xe khi cần. 

Và cuối cùng, ZOOMXER e: cũng vẫn giữ đặc trưng của dòng Honda Zoomer X vốn được hãng sản xuất Nhật Bản bán rộng rãi tại nhiều nước Đông Nam Á. Xe có đèn pha kém hai bóng đặc trưng, với tay lái cao, sàn để chân rộng rãi và yên xe đơn. Ngoài ra, chúng ta cũng nhận thấy xe được trang bị phanh đĩa đơn an toàn cho cả bánh trước và bánh sau. 

Mặc dù chưa công bố chi tiết về các thông số kỹ thuật của xe nhưng Honda cũng đã đưa ra giá bán niêm yết tại thị trường Trung Quốc. Theo đó Cub e: và Dax e: đều có giá bán 5999 nhân dân tệ - khoảng 20,7 triệu đồng, còn ZOOMER e: có giá bán 6099 nhân dân tệ - khoảng 21 triệu đồng. Mức giá bán này rõ ràng là rất hợp lý với túi tiền của đại đa số người sử dụng hiện nay. 

(Theo 24h)

Các tin khác
Toyota Vios đang được giảm giá chính hãng từ 21 - 47 triệu đồng, tùy phiên bản.

Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.

Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục