Loạt xe môtô của Kawasaki tại Việt Nam có thể chết máy khi đang chạy

  • Cập nhật: Thứ bảy, 18/2/2023 | 8:10:39 AM

Kawasaki tại Việt Nam hiện đang thực hiện 2 đợt triệu hồi khác nhau để khắc phục lỗi gây mất an toàn cho người dùng xe môtô với số lượng khoảng 46 chiếc.

Nhiều mẫu môtô của Kawasaki bị triệu hồi để khắc phục lỗi bộ căng xích trục cam và dây nắm an toàn.
Nhiều mẫu môtô của Kawasaki bị triệu hồi để khắc phục lỗi bộ căng xích trục cam và dây nắm an toàn.

Kawasaki là thương hiệu xe phân khối lớn quen thuộc tại Việt Nam và hiện đang phân phối nhiều mẫu môtô khác nhau cùng mức giá trải dài từ khoảng 150 triệu đến 1,299 tỷ đồng. Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã thông báo chương trình triệu hồi xe môtô Kawasaki để khắc phục lỗi.

Cụ thể, 46 chiếc thuộc các mẫu xe Kawasaki H2 Series 2015 - 2023, bao gồm Ninja H2 (ZX1000N 2015; ZX1000X 2017); Ninja H2 SX (ZX1002B 2018); Z H2 (ZR1000K 2020; ZR1000L 2022 - 2023); và Ninja H2R (ZX1002J 2021 - 2022) bị triệu hồi để thay mới bộ căng xích trục cam.

Những chiếc Kawasaki H2 Series bị dính lỗi sẽ có hiện tượng xuất hiện tiếng ồn bất thường ở xung quanh phía bên phải động cơ. Nguyên nhân được đưa ra là do thanh đẩy trong bộ căng xích trục cam có thể bị khóa trong quá trình sử dụng do sự khác nhau về kích thước các chi tiết bên trong thanh đẩy, nếu sử dụng liên tục có thể dẫn đến động cơ hao hụt công suất động. Trường hợp xấu nhất có thể khiến động cơ bị dừng khi đang chạy do sai lệch cân chỉnh trên trục cam, gây hư hỏng nặng cho động cơ.

Nhiều mẫu môtô của Kawasaki bị triệu hồi để khắc phục lỗi bộ căng xích trục cam và dây nắm an toàn.
Bên cạnh đó, còn có 68 chiếc Kawasaki Z1000 và Z1000R 2022 - 2023 (ZRT00H/J/M/N) cũng bị triệu hồi để thay mới dây nắm an toàn có thể bị đứt trong quá trình sử dụng do lỗi sản xuất. Nếu dây nắm an toàn trên yên sau bị đứt trong khi hành khách đang giữ thì hành khách có thể mất thăng bằng và rơi ra khỏi xe.

Do đó, hãng khuyến cáo các khách hàng có xe thuộc diện bị triệu hồi mang xe đến đại lý ủy nhiệm của Công ty TNHH Kawasaki Motors Việt Nam để sửa chữa, khắc phục. Cả 2 đợt triệu hồi đều có thời gian sửa chữa là 2 giờ/xe, bắt đầu từ ngày 15/2/2023 - 15/2/2024 và được miễn phí hoàn toàn.

Đối với các xe ngoại giao hoặc nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản cũng sẽ được Kawasaki Motors Việt Nam hỗ trợ để xem xét thực hiện kiểm tra và thay thế khi đã được sự chấp thuận.

(Theo kienthuc.net)

Các tin khác
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vào tháng 5/2024

Giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5 về giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước - là một trong những nội dung vừa được Thủ tướng phê duyệt tại Chỉ thị số 12/CT-TTg ký ngày 21/4/2024.

Sơn dặm ô tô cần lưu ý chọn đúng màu sơn theo đúng màu cũ của xe. (Ảnh minh hoạ)

Sơn dặm, sơn lại ô tô là quá trình phục hồi và đưa xe trở về với màu sơn ban đầu, mới hơn khi lớp sơn cũ đã xuống cấp hoặc đổi hẳn sang một màu sơn mới.

Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiêm cấm trung tâm đăng kiểm từ chối tiếp nhận kiểm định phương tiện đã đặt lịch thành công qua hệ thống trực tuyến.

Xe điện đang rất được ưa chuộng ở Anh. Ảnh minh họa

Rất nhiều khách hàng chưa biết cách sạc pin xe điện hiệu quả, khiến họ phải mất rất nhiều tiền sau thời gian ngắn sử dụng xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục