Phiên bản ''thu nhỏ'' của Toyota Land Cruiser LC300

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/3/2023 | 9:14:46 AM

Dù vẫn mang nét thiết kế tương đồng mẫu SUV cỡ lớn của Toyota, "phiên bản cỡ nhỏ" của Land Cruiser LC300 tại Trung Quốc lại không được lòng nhiều người.

Mẫu xe cỡ nhỏ mang dáng dấp tương tự Toyota Land Cruiser LC300. Ảnh: Weibo.
Mẫu xe cỡ nhỏ mang dáng dấp tương tự Toyota Land Cruiser LC300. Ảnh: Weibo.

Trang tin Carscoops dẫn nguồn hình ảnh từ mạng xã hội của Trung Quốc cho thấy một mẫu ôtô nhỏ gọn sở hữu ngoại hình tương tự Toyota Land Cruiser LC300.

Dựa vào những hình ảnh được chia sẻ, ở thời điểm hiện tại có khá ít thông tin liên quan đến mẫu xe này. Tại đuôi xe xuất hiện dòng chữ Kuluze nhưng dường như đây không phải là tên một hãng sản xuất ôtô của Trung Quốc.

Nhiều ý kiến ngờ vực liệu đây có phải là một mẫu ôtô thương mại hay không, được sản xuất hàng loạt hay chỉ sản xuất giới hạn. Không ít người nhận định mẫu xe mini này chỉ đơn thuần là một bản độ với ngoại thất tương tự Toyota Land Cruiser LC300.

Phần đầu xe mang dáng dấp không khác gì mặt trước của Toyota Land Cruiser LC300 nhưng kích thước nhỏ gọn hơn khá nhiều. Dễ nhận ra thiết kế quen thuộc của Land Cruiser LC300 nhờ cặp đèn pha quen thuộc cùng dải LED định vị ban ngày. Ngoài ra, lưới tản nhiệt cỡ lớn với các thanh ngang màu bạc cũng xuất hiện.

Chiều cao của bản sao này gần như tương đương với một chiếc Land Cruiser LC300 chính hãng do Toyota sản xuất. Tuy nhiên, chiều dài, chiều rộng cũng như kích thước của la-zăng và lốp xe là nhỏ hơn khá nhiều.

Ở phần đuôi xe xuất hiện cụm đèn hậu với thiết kế quen thuộc của LC300. Cánh cửa thứ 5 mang dáng dấp tương tự mẫu SUV cỡ lớn của Toyota, trong khi bộ phận khuếch tán gió lại có ngoại hình giống với các ống xả giả.

Bất kể mục đích của phiên bản mini này là gì, Carscoops tin rằng phần đông sẽ chia sẻ chung quan điểm rằng hình dạng và thiết kế tổng thể của một chiếc Toyota Land Cruiser LC300 nguyên bản sẽ không phù hợp khi đặt vào một kích thước nhỏ gọn.

Tại Việt Nam, Toyota Land Cruiser LC300 vừa được điều chỉnh giá bán tăng thêm 90 triệu đồng. Hiện, giá niêm yết của mẫu SUV cỡ lớn này đang là 4,286 tỷ đồng.

Toyota Land Cruiser LC300 sở hữu động cơ V6 dung tích 3.5L giúp sản sinh công suất 409 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Mẫu SUV đầu bảng của Toyota được trang bị hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4WD.

(Theo Zing)

Các tin khác
Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Mazda CX-80 sẽ được giới thiệu trong tháng 4. Ảnh: Carscoops.

Mazda CX-80 có thể được xem như phiên bản 3 hàng ghế của Mazda CX-60, dành riêng cho nhóm khách hàng châu Âu và Nhật Bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục