Mercedes-Benz sản xuất biến thể cỡ nhỏ của G63

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/3/2023 | 2:41:59 PM

Theo tờ Handelsblatt của Đức, Mercedes-Benz đang phát triển một mẫu G-Class thu nhỏ. Nó dự kiến ​​ra mắt vào năm 2026.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Thông tin nội bộ cho biết nhà sản xuất Đức đang có kế hoạch tung ra một phiên bản nhỏ hơn của G-Class vào năm 2026. Phiên bản mới này dự kiến ​​sẽ ngắn hơn G-Class.

Chiếc xe này ​​sẽ là một model độc lập, mang tên GLG-Class. Nó sử dụng nền tảng kiến ​​trúc MMA dự kiến ra mắt vào năm 2024. Dòng sản phẩm CLA-Class mới sẽ là phương tiện đầu tiên áp dụng công nghệ này.

Ngoài ra, dòng xe Mercedes-Benz địa hình loại mới sẽ được cung cấp tùy chọn động cơ đốt trong và động cơ điện. Trong khi đó, G-Class hiện chỉ có sẵn với động cơ đốt trong. Cho đến năm 2024, SUV EQG thuần điện mới có thể trình làng.

Các báo cáo cho biết phiên bản chạy điện của mẫu SUV off-road nhỏ hơn G-Class sẽ cung cấp phạm vi hoạt động hơn 310 dặm (gần 500 km) trong một lần sạc. Đặc biệt, người dùng sẽ không mất nhiều thời gian trong việc nạp năng lượng nhờ hệ thống pin 800V.

Ola Kallenius - Giám đốc điều hành của Mercedes tin rằng một phiên bản nhỏ gọn hơn của G-Class mang tính biểu tượng sẽ là yếu tố thiết yếu giúp thương hiệu thành công. Bất chấp mức giá cao ngất ngưởng, G-Class hiện vẫn là một trong những sản phẩm có nhu cầu cao nhất của thương hiệu Đức.

Thừa hưởng nhiều điểm đặc trưng của G-Class, mẫu SUV nhỏ hơn vẫn sẽ sở hữu khả năng vượt địa hình đáng nể. Theo dự đoán, giá thành của xe có thể chỉ bằng một nửa G63.

(Theo Doanh nghiệp)

Các tin khác
Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Mazda CX-80 sẽ được giới thiệu trong tháng 4. Ảnh: Carscoops.

Mazda CX-80 có thể được xem như phiên bản 3 hàng ghế của Mazda CX-60, dành riêng cho nhóm khách hàng châu Âu và Nhật Bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục